Tiền vệ Indonesia: Sẽ thắng tuyển Việt Nam để quên đi những thất bại ở vòng loại World Cup

Thể thaoThứ Hai, 14/10/2019 16:55:00 +07:00

Stefano Lilipaly tự tin Indonesia biết cách rút ra bài học sau thất bại để giành kết quả tốt trước Việt Nam.

"Trận đấu sẽ không dễ dàng. Việt Nam là đội bóng mạnh và có những kết quả tốt ở trận trước. Họ hòa Thái Lan, thắng Malaysia. Chúng tôi biết sẽ phải làm gì trước một đối thủ mạnh như vậy", Stefano Lilipaly chia sẻ. Tiền vệ gốc Hà Lan của Indonesia là gương mặt quen thuộc với bóng đá Việt Nam khi có thâm niên khoác áo Indonesia.

"Chúng tôi đã đấu với Việt Nam nhiều lần rồi và biết trận đấu với họ sẽ như thế nào. Không dễ dàng nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng và quên đi những thất bại trước. Ngày mai chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Không dễ để tuyển Việt Nam đến đây và giành kết quả tốt"

Lilipaly

 Lilipaly biết cách thắng Việt Nam.

Indonesia là đội duy nhất bảng G chưa có điểm sau 3 trận. Đội bóng xứ vạn đảo thua 2 trận sân nhà trước Malaysia (2-3) và Thái Lan (0-3). Trên sân khách, Indonesia thua UAE 0-5. Trung bình mỗi trận, đội bóng của HLV Simon McMenemy thủng lưới gần 4 bàn. 

Thất bại đau đớn trước UAE vượt quá sức chịu đựng của CĐV Indonesia. Làn sóng yêu cầu HLV McMenemy từ chức dâng cao. Indonesia gần như không còn khả năng đi tiếp vòng tới. Mục tiêu trước mắt của "Garuda" là giành vé đến Asian Cup 2023, song Lilipaly vẫn rất tự tin. 

"Trận gặp UAE, Indonesia cũng có những mặt tích cực. Chúng tôi cần nghỉ ngơi và tập luyện tốt, sau đó sẽ sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam", Lilipaly khẳng định.

Video: UAE 5-0 Indonesia 

HLV McMenemy cũng cho rằng Indonesia sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp cho trận gặp Việt Nam. "Đội tuyển Việt Nam đã thay đổi rất nhiều trong vài năm qua. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam năm 2010 rất dễ đoán, chúng tôi đã biết trước họ sẽ chơi như vậy vì họ chơi với phong cách đó một thời gian dài rồi. Vấn đề chỉ là phá lối chơi của họ. Còn bây giờ họ có một thế hệ cầu thủ mới, chiến thuật mới", HLV McMenemy nói.

"Tôi đã hiểu văn hóa bóng đá của Việt Nam, những thứ cơ bản về phong cách chơi bóng như là cầu thủ Việt Nam mạnh điểm gì, không mạnh điểm gì. Tôi nghĩ đó là những trải nghiệm tốt. Tôi cũng có kết quả thi đấu tốt khi đối đầu với tuyển Việt Nam nhưng đây là một trận đấu hoàn toàn khác, đội Việt Nam cũng chơi với một phong cách khác rồi. Đó sẽ là một thử thách hoàn toàn khác so với trước đây tôi từng trải qua".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn