Tiền soi đường 'Messi đệ nhị' đến Barca

Thể thaoThứ Bảy, 01/06/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)-Dưới góc nhìn của Romario, Neymar đến với Barcelona chỉ vì tiền bạc.

(VTC News)-Dưới góc nhìn của Romario, Neymar đến với Barcelona chỉ vì tiền bạc.

Nhiều người cho rằng, Neymar quyết định tới Barcelona là vì muốn trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Bởi trong quá khứ, các bậc tiền bối của Neymar, như Rivaldo, Ronaldo, Ronaldinho đã từng giành được danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới’ khi khoác áo đội chủ sân Nou Camp.

Romario và Neymar

Romario chỉ trích quyết định khoác áo Barca của Neymar. 

Số khác lại nhận định, thần đồng bóng đá Brazil đang thực hiện ước mơ được thi đấu cạnh thần tượng Messi và những bậc thầy về kỹ chiến thuật, như Iniesta hay Xavi, nhưng Romario, một cựu danh thủ của Barcelona lại nghĩ khác.

“Neymar rời Santos là điều không hề khó khăn. Vậy cậu ấy sẽ học được những gì từ những gì họ nói? Neymar sẽ có được kinh nghiệm như họ nói? Đó là sự khác biệt của mỗi con người”, Romario nói.

Từ đó, nhà vô địch World Cup 1994 trong màu áo ĐT Brazil cho rằng tiền bạc là lý do giải thích cho thương vụ chuyển nhượng của Neymar. Ông nhấn mạnh: “Tất nhiên, khía cạnh tài chính luôn đóng vai trò quan trọng đối với bất kỳ môn thể thao nào, trong đó có bóng đá. Sự nghiệp của một cầu thủ không dài, do đó họ phải nắm lấy cơ hội để đạt được sự độc lập về tài chính.”

Cựu danh thủ được mệnh danh là ‘Quỷ lùn’ tiếp tục: “Nhưng gạt tiền bạc sang một bên, tôi không biết lý do tại sao Neymar lại chọn Barcelona, đặc biệt khi La Liga không phải là một trong những giải đấu khó khăn nhất trên thế giới.”

“Vì vậy, thật khó để Neymar để lại dấu ấn ở nơi không phải quá khó khăn”, Romario kết luận.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn