Tiến sĩ Triết học, Quán quân Thần tượng Bolero ra MV đầu tay tri ân mẹ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/08/2018 17:09:00 +07:00

Tiến sĩ Triết học, Quán quân Thần tượng Bolero 2018 phát hành MV đầu tay có tên “Tình mẫu tử” tri ân mẹ.

MV đầu tay, Duy Cường đặc biệt dành tặng Mẹ, người mà suốt đời anh thấy mang nợ và không có bất cứ thứ gì có thể bù đắp được bởi những hy sinh của mẹ đã dành cho gia đình, con cái. Câu chuyện của MV Tình mẫu tử giản dị, nhẹ nhàng nhưng lại chất chứa tình cảm sâu nặng của người mẹ dành cho những đứa con của mình mà bất cứ ai xem cũng thấy tim mình nhói lên, rưng rung.

1

 

Giành chiến thắng áp đảo ở cuộc thi Thần tượng Bolero 2018, Duy Cường không tận dụng sức nóng nhận show triền miên hay ra sản phẩm như nhiều ca sĩ trẻ trưởng thành từ các gameshow. Chàng Tiến sĩ triết học 9X chọn cách đi cho riêng mình bằng việc ngày đêm luyện tập. Anh quan niệm “Dục tốc bất đạt”, việc gì quá nhanh cũng khó thành công. Anh tin tưởng những ai đã yêu mến Duy Cường thì Duy Cường sẽ mãi nằm trong trái tim của họ và sự cố gắng hoàn thiện của anh chính là tri ân tình cảm đó.

MV Tình mẫu tử chính là kết quả sau một thời gian hoàn thiện mình của anh. Tình mẫu tử là sáng tác rất mới của nhạc sĩ Ngọc Sơn, người đã dìu dắt Duy Cường tiến thẳng đến ngôi vị Quán quân Thần tượng bolero. Ca khúc này Ngọc Sơn mới chỉ giới thiệu một đôi lần trên sân khấu, là một sáng tác mà Ngọc Sơn tin rằng tất cả những người làm con trên đời đều thấy mình ở đó, đều hiểu hơn ân tình mẹ và kính yêu, hiếu nghĩa với mẹ hơn.

Chính vì vậy, thay vì những ca khúc bolero nổi danh mà Duy Cường đã thể hiện rất thành công ở Thần tượng Bolero, anh chọn Tình mẫu tử để hướng về mẹ, về gia đình. MV Tình mẫu tử với những khuôn hình dung dị, kể về câu chuyện gia đình ấm áp ngọt bùi, mà nơi ấy, người mẹ đã hy sinh, chở che với tất cả tình yêu thương của mình để con lớn lên thành tài.

Screen Shot 2018-08-11 at 5.05.50 PM

 

Người đầu tiên anh mời xem MV chính là mẹ. Mẹ đã xem và khóc rất nhiều. Mẹ thấy hình ảnh của mẹ trong đó nhưng Duy Cường biết rằng, tình yêu, sự chở che của mẹ dành cho anh bao la hơn rất nhiều so với những gì MV gợi lên. Từng hình ảnh của mẹ anh, người phụ nữ cả đời tần tảo, vất vả nuôi chồng ốm, chăm con thơ đã khắc ghi vào ký ức của Duy Cường.

Năm Duy Cường học lớp 1, anh trai học lớp 2, bố anh bị tai nạn giao thông. Từ một gia đình khá giả trong làng, cuộc sống của nhà Duy Cường nhanh chóng tụt dốc. Tất cả mọi thứ trong gia đình đều phải bán và cầm cố để chữa bệnh cho bố.

Quãng thời gian khủng khiếp kéo dài đến 5 năm trời. Khi tiền trong nhà đều đội nón ra đi, không còn tài chính để duy trì, các bác sĩ đành phải cắt chân của bố anh để bảo toàn tính mạng cho ông. Từ lúc đó, mẹ anh một vai gánh vác tất cả mọi nỗi lo toan trong gia đình, vừa phải đi làm vừa chăm sóc bố trên bệnh viện. Mỗi tuần chỉ về thăm 2 anh em một lần.

Screen Shot 2018-08-11 at 5.14.16 PM 3

 

Hai anh em Cường phải tự chăm lấy lẫn nhau. 1 sào khoai mẹ trồng khi đi,  khi mẹ về cày lên chỉ có mỗi dây khoai chứ củ không còn, bởi 2 anh em trước đó đã mót khoai ăn trừ bữa. Gia đình còn 15kg lúa giống nhưng vẫn phải bán để lo cho bố, thậm chí xoong nồi trong nhà cũng bán hết, gia đình rơi vào cảnh “vườn không nhà trống” theo nghĩa đen.

Hình ảnh khiến Cường cay mắt nhất chính là chuyện nồi cá kho. Thương hai con phải ở nhà trông nhau, nhà vất vả nên mẹ Cường cố dành tiền nhờ hàng xóm mua cá kho hộ. Tiếng là có cá kho nhưng cuối cùng vì không có tiền mua nhiều cá nên nồi cá kho kho lên chỉ toàn muối là muối. Anh em Cường phải nghỉ học thường xuyên vì không có tiền đóng học, may nhờ một bác ở hội Cựu chiến binh xin cho mới có thể tiếp tục việc học.

Thành tài, người đầu tiên Duy Cường nghĩ đến luôn là mẹ. Hiểu được tấm lòng hiếu nghĩa của cậu học trò, danh ca Ngọc Sơn đã dành tặng cho Cường sang tác mới về mẹ là Tình mẫu tử.

Bản thân Ngọc Sơn cũng tư vấn cho học trò rất nhiều về cách hát, cách thức thực hiện MV sao cho giản dị, chạm đến trái tim của người xem. Duy Cường bảo, anh chọn ra mắt MV vào lễ Vu Lan để không chỉ bày tỏ tình yêu và sự cảm ơn tới tình yêu, sự hy sinh sâu nặng của mẹ mà muốn nói thay tấm lòng của những người con Việt. Đây cũng là điều mà thầy Ngọc Sơn rất khuyến khích anh.

Vũ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn