Tiến sĩ ở Pháp trượt viên chức: Lãnh đạo Sở GD-ĐT nói gì?

Thời sựThứ Tư, 27/08/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT TP Hà Nội đã trao đổi xung quanh thông tin một người có bằng tiến sĩ từ nước ngoài vẫn trượt viên chức Hà Nội.

(VTC News) - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT TP Hà Nội đã trao đổi xung quanh thông tin một người có bằng tiến sĩ từ nước ngoài vẫn trượt viên chức Hà Nội. 

Cách đây ít ngày, báo chí có đưa tin về việc giáo viên Đặng Minh Tuấn có trình độ tiến sĩ ở Pháp đang giảng dạy theo hình thức hợp đồng tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã trượt kỳ thi tuyển viên chức.

Trong buổi họp giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức vào chiều 26/8, ông Nguyễn Quang Tuấn – Trưởng Phòng tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội đã trao đổi xung quanh vấn đề nói trên.

  Ông Nguyễn Quang Tuấn – Trưởng Phòng tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội trao đổi với báo chí.

Ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết, thực tế giáo viên trượt viên chức được báo chí nhắc tới nhiều trong thời gian qua không phải có bằng cấp tiến sĩ mà là thạc sĩ ở Pháp.

Theo ông Tuấn, trong kỳ thi tuyển viên chức này, có 2600 người dự thi trong khi chỉ tiêu chỉ là 264. Đối với những trường hợp thi vào trường chuyên như Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam thì ngoài kiểm tra kiến thức chung, các ứng viên phải làm thêm một phần thi nâng cao.  

Điểm trúng tuyển của thí sinh sẽ được tính từ cao xuống thấp. Việc thi tuyển này không ưu tiên người có trình độ tiến sĩ hay thạc sĩ. Chỉ khi nào xếp lương thì các trường hợp này mới được ưu tiên (bậc 3 đối với tiến sĩ và bậc 2 đối với thạc sĩ).

Theo đó, điểm của giáo viên có bằng thạc sĩ ở Pháp không bứt hẳn so với các ứng viên khác nên đã không trúng tuyển. 

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn