Tiến sĩ kinh tế 7x Lưu Hải Minh với tham vọng mang trí tuệ Việt ra thế giới

Sản phẩmChủ Nhật, 21/05/2017 09:04:00 +07:00

Với sản phẩm Liquid Nano Curcumin OIC, tiến sĩ kinh tế 7x Lưu Hải Minh có tham vọng mang trí tuệ Việt ra thế giới.

 Liquid  Nano Curcumin OIC là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc curcumin từ Việt Nam, đây là một sản phẩm “Made in Việt Nam”. Tuy nhiên, mấy ai biết rằng, người sáng chế ra sản phẩm này lại là Tiến sĩ kinh tế, Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư Tin học Lưu Hải Minh không liên quan tới ngành hóa - sinh.

Liquid Nano Curcumin OIC sản phẩm "made in Việt Nam"

Tiến sĩ Lưu Hải Minh có hai bằng Kỹ sư chuyên nghành Cơ khí Ô tô Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội và chuyên ngành Công nghệ Thông tin tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau đó, ông tiếp tục theo đuổi nghiên cứu sinh ngành kinh tế tại nước ngoài.

Hinh anh

Không một ngày học về hóa - sinh, Tiến sĩ Lưu Hải Minh đến với nano curcumin chỉ vì sở thích.

Không một ngày học về hóa - sinh, Tiến sĩ Lưu Hải Minh đến với nano curcumin chỉ vì sở thích. “Tôi thích thì tôi làm. Tuy nhiên, tôi có một người bạn tại nước ngoài đang làm đề án nghiên cứu về hoạt chất này. Sau đó, tôi có mang mẫu sản phẩm đó để về Việt Nam tiếp tục nghiên cứu cùng với một số chuyên gia trong phòng R&D của OIC New”, ông Minh cho biết.

Sau 2 năm nghiên cứu, tiêu tốn số tiền khổng lồ từ việc bán một căn nhà tại Hà Nội, Tiến sĩ Lưu Hải Minh cùng nhóm nghiên cứu phát triển đã cho ra đời sản phẩm Liquid  Nano Curcumin hoàn toàn mới gắn liền với thương hiệu OIC “Made in Việt Nam”.

 
Liquid Nano Curcumin OIC là sản phẩm duy nhất trên thế giới gắn mác Việt Nam được sản xuất theo dạng dung dịch.

Tiến sĩ Lưu Hải Minh

“Trong quá trình nghiên cứu, bản thân tôi đã phải tự bỏ tiền ra để thỏa mãn sở thích của mình. Với số tiền không phải là nhỏ, có nhiều người nói tôi gàn dở, ngay cả, vợ con tôi còn khuyên nên từ bỏ vì quá tốn kém.

Nhưng để có được thành quả như hiện tại, tôi đã không ngừng cố gắng học hỏi, tiếp thu kiến thức từ các chuyên gia trong lĩnh vực nano trong và ngoài nước để hoàn thiện đứa con cưng của mình”, Tiến sĩ Minh nói.

Ngay cả trong thời điểm hiện tại, dù sản phẩm Liquid  Nano Curcumin đã được bán ra thị trường nhưng vẫn đang được OIC tiếp tục nghiên cứu và phát triển. Tiến sĩ Lưu Hải Minh muốn sản phẩm nano curcumin “Made in Việt nam” sẽ phải tốt hơn nữa khi đến tay người tiêu dùng.

"Với kích thước nano từ 30-50 nm, các hạt bền vững trong dung dịch do đó các hạt Nano Curcumin dễ dàng hòa tan lên đến 99.9% trong nước, tăng khả năng hấp thu tối đa cho cơ thể", TS. Minh cho biết thêm.

Mang trí tuệ Việt vươn ra thế giới

Hiện tại, Liquid  Nano Curcumin OIC đã được bán ra thị trường thông qua các kênh phân phối. Ngoài ra, sản phẩm “thuần Việt” này đã được bán tại Úc, cùng một số quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha như Angola và Brazil.

Để tiếp cận được thị trường nước ngoài, Tiến sĩ Minh đã vạch ra rất nhiều chiến lược để phát triển thương hiệu.

Đầu tiên là phải xác định được mục tiêu tiếp cận thị trường, có nghĩa là tìm ra một khúc hay một phân đoạn khách hàng tiềm năng mà phục vụ.

Hinh anh

Liquid Nano Curcumin OIC là sản phẩm duy nhất trên thế giới gắn mác Việt Nam được sản xuất theo dạng dung dịch. 

“Tôi lấy ví dụ: Nhật Bản là nơi có mặt hàng tỏi đen tốt nhất, thì chúng tôi sẽ chọn Nhật Bản làm thị trường kinh doanh tỏi đen. Để chứng minh và khẳng định rằng Tỏi đen OIC của chúng tôi cũng là mặt hàng có chất lượng tốt không thua kém gì sản phẩm của quốc gia này”, Tiến sĩ Minh nói

Tiếp theo, để lựa chọn thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần phải bắt đầu từ thị trường tổng thể (thị trường được xác định với tất cả các khách hàng cùng với nhu cầu

của họ trên một khu vực địa lý có quy mô cụ thể nào đó), thu hẹp vào thị trường sản phẩm chung (là thị trường với các loại sản phẩm khác nhau có khả năng thỏa mãn một loại nhu cầu nào đó của khách hàng).

Cuối cùng, sử dụng kỹ thuật phân đoạn thị trường để xác định các thị trường thành phần (là các phân đoạn biểu hiện các nhóm khách hàng có nhu cầu đồng nhất). Sau đó lựa chọn các nhóm khách hàng có nhu cầu để xác định thị trường mục tiêu và giải pháp để chinh phục thị trường đó.

Để đạt được kết quả cao trong lĩnh vực này, có thể sử dụng một trong ba cách tiếp cận thị trường trọng điểm đó là: Tiếp cận thị trường trọng điểm đơn giản; Tiếp cận thị trường trọng điểm hỗn tạp; Xây dựng chiến lược tiếp thị hỗn hợp phù hợp.

Trong quá trình giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài, vấn đề quan trọng nhất chính là việc kiểm định chất lượng tại Quốc giá đó. Một số thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản thì việc kiểm định mất rất nhiều thời gian.

Hinh anh  3

Tiến sĩ kinh tế 7x Lưu Hải Minh với tham vọng mang trí tuệ Việt ra thế giới.

Chính vì vậy, Tiến sĩ Minh đã tìm tới các thị trường dễ tính hơn như Úc, Brazil, Hàn Quốc, Nga để quảng bá sản phẩm.

Trong tương lai, Tiến sĩ Lưu Hải Minh mong muốn sản phẩm Liquid  Nano Curcumin sẽ đạt doanh thu 10 triệu USD/tháng.

Tiến sĩ cho biết: “Nhiều người nói tôi viển vông, nhưng tôi khẳng định, sản phẩm của tôi có thể làm được. Ngay cả trong thời điểm hiện tại, doanh số bán sản phẩm chưa nhiều nhưng số lượng khách hàng quay trở lại mua sản phẩm của chúng lên đến 92%, đó là điều đáng mừng vì sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam đã được chính người Việt Nam đón nhận”.

Nano Curcumin là một thành phần hoạt chất quý hiếm được chiết xuất từ Nghệ vàng (hoạt chất này chỉ có trong củ nghệ vàng của Việt nam).

Liquid Nano Curcumin OIC  - LNCO có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng cực kỳ hiệu quả, có tác dụng hồi phục nhanh các vết thương ngoài da, sử dụng thường xuyên sẽ làm da hồng hào, căng mịn hơn.

Ngoài ra, Curcumin là một chất hủy diệt tế bào ung thư cực mạnh, nó vô hiệu những tế bào ung thư, ngăn chặn tế bào ung thư ác tính mới hình thành mà không làm ảnh hưởng đến tế bào ung thư lành tính. Vì vây, curcumin là chất phòng và chống ung thư cực kỳ hữu ích.

Video: Sắp sản xuất vác-xin phòng sởi - rubella

 

Bá Vương
Bình luận
vtcnews.vn