Tiền sa thải David Moyes: Đủ nắn đường Trường Chinh 'cong mềm mại'

Thể thaoThứ Ba, 22/04/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Dù chỉ nhận được một số tiền "nhỏ" nếu bị sa thải, nhưng chừng đó cũng đủ để David Moyes biến đường Trường Chinh trở thành thẳng

(VTC News) - Dù chỉ nhận được một số tiền "nhỏ" nếu bị sa thải, nhưng chừng đó cũng đủ để David Moyes biến đường Trường Chinh trở thành thẳng.

David Moyes ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với Man Utd, và rất nhiều CĐV Quỷ đỏ tưởng rằng đội bóng thân yêu của họ sẽ phải mất một số tiền lớn để đền bù cho nhà cầm quân người Scotland khi ông bị sa thải.
Trận thua Everton khiến nguy cơ mất việc của David Moyes là rất lớn 

Tuy nhiên sự thực lại không phải như vậy. Nhà Glazers đã vô cùng khôn ngoan khi thòng một điều khoản cho phép họ chỉ phải trả một số tiền bèo hơn rất nhiều nếu cho David Moyes ra đường. Cụ thể, thay vì trả 5 năm tiền lương cho phần còn lại của hợp đồng, những ông chủ người Mỹ chỉ phải trả 1 năm tiền lương - tương đương 4 triệu bảng cho cựu thuyền trưởng Everton.
Số tiền đền bù này rất khiêm tốn khi so với những gì mà Chelsea đã phải bỏ ra để sa thải những HLV của họ. Cụ thể, ông chủ Abramovich đã móc hầu bao: 6 triệu bảng cho Ranieri, 18 triệu cho Mourinho, 5 triệu cho Avram Grant, 12 triệu cho Scolari,  6 triệu cho Ancelotti, 12 triệu cho Villas-Boas, và 5 triệu cho Di Matteo. Điều đáng nói, trong số tất cả những HLV trên, chỉ có Mourinho và Scolari là có trên 2 năm hợp đồng còn lại với Chelsea, nhưng tất cả họ đều được vị tỷ phú người Nga chơi đẹp.
Chiếc ghế của Moyes đã nóng lên rất nhanh sau khi Man Utd thua 0-2 trên sân của Everton vào hôm chủ nhật 20/4. Thất bại này khiến nguy cơ Quỷ đỏ không được tham dự Europa League là rất lớn. Nó trực tiếp khiến doanh thu CLB bị ảnh hưởng, đồng thời làm hình ảnh đội bóng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế, các báo Anh mới đồng loạt đưa tin vào tối qua (giờ Việt Nam) rằng chiến lược gia này sắp bị sa thải.
David Moyes có đủ tiền để đền bù cho những hộ dân ở đường Trường Chinh 

4 triệu bảng (tương đương 143 tỷ đồng), số tiền không quá lớn nếu so với mức sống xa hoa của giới cầu thủ nước ngoài, nhưng lại cực lớn nếu quy đổi tại Việt Nam. 
Tuyến đường Trường Chinh tại Hà Nội trong quá trình mở rộng đã bị uốn cong đoạn từ hồ Hố Mẻ tới cống Chéo sông Lừ. Theo giải thích từ những người có thẩm quyền thì việc làm này sẽ giúp TP. Hà Nội tiết kiệm được tới 139 tỷ đồng.
Tất nhiên con số tính toán này vẫn chỉ là trên lý thuyết, nhưng hãy thử tưởng tượng, nếu David Moyes tới Việt Nam và muốn "làm phúc", đem toàn bộ số tiền đền bù hợp đồng của Man Utd để biến phố Trường Chinh từ "đường cong mềm mại" thành đường thẳng, chắc sẽ có nhiều người biết ơn ông lắm.
Nhìn lên thì không bằng ai, nhưng nhìn xuống vẫn còn nhiều người không bằng. Đó đúng là cái số của David Moyes ở mùa giải này.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn