Tiến Minh vào thẳng tứ kết

Tổng hợpThứ Ba, 10/12/2013 06:45:00 +07:00

(VTC News)- Với vị thế là hạt giống số 1, Nguyễn Tiến Minh được đặc cách vào thẳng tứ kết.

(VTC News)- Với vị thế là hạt giống số 1, Nguyễn Tiến Minh được đặc cách vào thẳng tứ kết.

Tại SEA Games 27, Ban tổ chức chỉ chọn hai hạt giống số 1 và số 2. Với vị trí hạng 8 thế giới, Nguyễn Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 1 nội dung đơn nam. Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan, hạng 12 thế giới) được chọn là hạt giống số 2. Tiến Minh được miễn vòng đầu tiên để vào thắng tứ kết. Tuy nhiên, đó chưa chắc đã là kết quả có lợi cho anh.

Theo kết quả bốc thăm mới nhất, Tiến Minh nhiều khả năng sẽ gặp Chong Wei Feng, người được cầu lông Malaysia kỳ vọng sẽ thay thế Lee Chong Wei trong việc giành HCV.

Đường đến vinh quang của Tiến Minh còn rất xa xôi

Dù kém Tiến Minh 7 bậc và thua 3 trong 4 lần đối đầu nhưng ở Chong Wei Feng đủ tự tin để làm nên mất ngờ. Ở lần đối đầu gần nhất tại Giải Đan Mạch mở rộng hồi tháng 10, Tiến Minh đã thua 1-2 trước Chong Wei Feng.

Vượt qua Chong Wei Feng, Tiến Minh có đến 90% cơ hội chạm trán Dionysius Hayom Rumbaka, tay vợt 25 tuổi  xếp hạng 22 thế giới.

Rumbaka cũng chẳng phải là cái tên tầm thường. Mới vừa rồi, anh đã đánh bại tay vợt số 3 thế giới Du Pengyu (Trung Quốc) để vào bán kết Giải cầu lông Indonesia mở rộng 2013 thuộc hệ thống Super Series Premier của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Và dĩ nhiên, nếu đặt chân đến trận chung kết, đối thủ người Thái Lan, Tanongsak Saensomboonsuk, sẽ là thử thách lớn nhất mà Tiến Minh phải vượt qua. Nhanh, mạnh, lối chơi đầy kinh nghiệm, Tanongsak Saensomboonsuk xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của tay vợt số 1 Việt Nam ở SEA Games lần này.

Trước khi SEA Games bắt đầu, Tiến Minh đã có những giải đấu cữ dượt không thành công. Anh bị loại ở ngay vòng 1 giải Hồng Kông mở rộng, một trong 3 giải đấu BWF mà Tiến Minh thất bại thảm hại. Đáng chú ý hơn, ở 2 giải đấu trước tại Đan Mạch và Trung Quốc, Tiến Minh đều thất bại trước các đối thủ có thứ hạng thấp dù liên tục dẫn trước.

Chính vì thế, với lịch thi đấu khó khăn này, cơ hội giành HCV của Tiến Minh là hết sức khó khăn.

Ở nội dung đôi nam, đôi Bảo Đức/Hoàng Nam gặp hạt giống số 2 Maneepong Jongjit/Nipitphon Puangpuapech (hạng 11 thế giới) ở vòng đầu tiên. Trong khi đó, đôi Bảo Minh/Nguyễn Khang nhiều khả năng sẽ vượt qua vòng đầu vì đối thủ chỉ là đôi tay vợt không mạnh Campuchia.

Môn cầu lông tại SEA Games 27 sẽ bắt đầu thi đấu tại khu liên hợp Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw) ngày 10-12.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn