Tiến Minh: Tôi sẽ chơi Olympic 2016 như thể lần cuối được ra sân

Thể thaoThứ Hai, 30/05/2016 22:36:00 +07:00

Tiến Minh sẽ chơi Olympic 2016 với quyết tâm như thể đây là lần cuối cùng được ra sân.

Với thứ hạng 32 thế giới cộng với việc tích lũy điểm rất tốt trong các giải đấu vừa qua, Nguyễn Tiến Minh được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) xếp thứ 17 trong tổng số 37 tay vợt vượt qua vòng loại. Anh chính thức viết tên mình vào bảng kỷ lục Việt Nam khi là vận động viên đầu tiên 3 lần liên tiếp dự Olympic.

Trong khi đó, tay vợt Bắc Giang - Vũ Thị Trang cũng xuất sắc xếp thứ 25 trong tổng số 38 vận động viên được chọn tham gia tranh tài tại Olympic 2016.

30QM - VDV cau long du OLYMPIC 2016         02

 Tiến Minh là VĐV Việt Nam đầu tiên 3 lần dự Olympic (Ảnh: Quang Minh)

Ông Lê Thanh Sang - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam nhấn mạnh cầu lông Việt Nam tự hào vì có 2 gương mặt xuất sắc giành được vé dự Olympic Brazil. Không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng ông Lê Thanh Sang tin Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ không phụ lòng người hâm mộ.

Tiến Minh hiện vẫn là ngôi sao sáng chưa có người thay thế của cầu lông Việt Nam. Anh vẫn đều đặn xuất hiện tại các giải đấu quốc tế lớn nhỏ. Olympic 2016 có thể là kỳ thế vận hội cuối cùng Tiến Minh tham gia và vẫn hi vọng có thể làm nên kỳ tích.

“Ở tuổi 33, Minh không dám hứa sẽ giành được huy chương, nhưng Minh vẫn sẽ thi đấu như thể lần cuối cùng được ra sân. Hi vọng Minh sẽ làm nên kỳ tích hoặc chí ít là cũng bứt phá được các giới hạn hiện tại của bản thân” – Tiến Minh tâm sự.

Mới đây, Tiến Minh vừa ký bản hợp đồng “khủng” trị giá hơn 1 tỷ đồng trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu thể thao hàng đầu Nhật Bản Mizuno. Tay vợt số 1 Việt Nam cũng đang bắt tay vào kinh doanh và khá thành công với thương hiệu Tiến Minh Sport.

30QM - VDV cau long du OLYMPIC 2016         07

 Ngoài đời, Tiến Minh là người yêu của Vũ Thị Trang (Ảnh: Quang Minh)

Tiến Minh cũng tặng người đồng hành cùng mình là Vũ Thị Trang nhiều lời khen ngợi. Anh chia sẻ, tay vợt vô địch nữ Việt Nam sinh năm 1992, thời gian gần đây có những tiến bộ vượt bậc và đang ở đỉnh cao phong độ. Vũ Thị Trang hứa hẹn sẽ nối gót Tiến Minh đưa cầu lông Việt Nam ra thế giới. Ở tuổi 24, tất cả đang mở rộng với Vũ Thị Trang. Đây là giai đoạn chín muồi về nghề nghiệp của Vũ Thị Trang.

Vũ Thị Trang đã được Lining - thương hiệu thời trang thể thao hàng đâu Thế giới chọn làm đại sứ thương hiệu của mình tại Việt Nam.

Lần đầu tiên tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh nhưng Vũ Thị Trang rất tự tin và mong sẽ tạo được dấu ấn, thành tích tốt nhất cho thể thao nước nhà.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn