Tiến Linh: 'Thể lực có thể chưa phục hồi, nhưng tinh thần Việt Nam không suy giảm'

Thể thaoThứ Năm, 05/12/2019 18:25:00 +07:00

Tiền đạo Tiến Linh tự hào về tinh thần Việt Nam trong trận hoà 2-2 của đội nhà trước U22 Thái Lan.

Tiến Linh là ngôi sao sáng nhất của U22 Việt Nam ở trận này. Cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương ghi cú đúp bàn thắng với 1 pha đánh đầu thành bàn và 1 cú đá phạt đền thành công, giúp đội nhà giật lại 1 điểm trước U22 Thái Lan và có vé vào bán kết.

Theo Tiến Linh, U22 Việt Nam có thể xuống về thể lực, nhưng tinh thần Việt Nam không hề suy giảm. Tinh thần ấy giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo từng bước vượt khó để đi tiếp.

Tien Linh

 Tiến Linh có trận đấu xuất sắc. (Ảnh: Hồng Nam)

"Với khoảng cách 2 ngày, đội cũng chưa thể bình phục hoàn toàn được. Sau 10 phút, chúng ta đã thua 2 bàn. Nếu không có tinh thần, hôm nay, chúng ta đã không có trận hòa U22 Thái Lan. Thực sự, tôi cũng chưa hài lòng về bản thân lắm khi bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc", Tiến Linh chia sẻ.

"Dù chỉ có 1 ngày nghỉ cũng không làm tinh thần của đội đi xuống. Thể lực có thể không phục hồi được 100% nhưng tinh thần bất khuất của người Việt Nam thì không hề suy giảm". 

U22 Việt Nam có màn ngược dòng thứ hai ở SEA Games năm nay, sau trận thắng ngược 2-1 kịch tính trước U22 Indonesia. Đội bóng áo đỏ đang ngày càng chứng tỏ bản lĩnh và sự trưởng thành ở sân chơi mà bóng đá Việt Nam chưa từng bước lên ngôi cao nhất.

u22 viet nam u22 thai lan (2) 4

U22 Việt Nam ngày càng trưởng thành. (Ảnh: Hồng Nam)

"Khi bị dẫn trước, thầy Park chia sẻ động viên. Thầy có nói: hãy chứng minh cho mọi người thấy đâu là tinh thần Việt Nam. Toàn đội đoàn kết lại dần dần và đã có một trận hòa. Cả đội luôn thúc đẩy nhau để không nhận thêm bàn thua nữa và nỗ lực gỡ hoà bằng được", Tiến Linh chia sẻ. 

Ở bán kết, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia - đội nhì bảng A. U22 Campuchia bị đánh giá thấp hơn U22 Việt Nam, nhưng theo Tiến Linh, đây vẫn là đối thủ rất đáng gờm.

"U22 Campuchia là đội bóng tốt, có sức trẻ và đối với họ thì mặt sân nhân tạo đã quá quen rồi. Đây là đội bóng đáng gờm", Tiến Linh kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn