Tiến Linh: Thấy thủ môn lên cao, tôi cũng hơi bất ngờ

Thể thaoThứ Sáu, 15/11/2019 08:58:00 +07:00

Siêu phẩm mang về ba điểm cho đội tuyển Việt Nam trước UAE là khoảnh khắc ngẫu hứng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

"Tôi chỉ nhìn đường bóng đi. Khi làm tung lưới UAE rồi thì chỉ biết vỡ òa cảm xúc và ăn mừng bàn thắng. Tôi quan sát được thủ môn của họ lên cao rồi thực hiện cú sút, cũng hơi bất ngờ", tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chia sẻ về siêu phẩm vào lưới UAE. "Khi ghi được bàn thắng ấy rồi thì tôi chỉ nghĩ đến gia đình và người hâm mộ thôi. Tôi thả tim cho tất cả người hâm mộ Việt Nam".

Pha lập công ở phút 44 của Tiến Linh là bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trong trận găp UAE trên sân Mỹ Đình tối qua (14/11). Tiền đạo mang áo số 22 cũng chính là tác nhân khiến đội bóng Tây Á phải chơi thiếu người khi anh bị Khalifa Al Hammadi phạm lỗi.

Tien Linh 14

 

"Thẻ đỏ của UAE cũng có thể là bước ngoặt của trận đấu. Khi UAE chơi thiếu người, tuyển Việt Nam kiểm soát được hoàn toàn thế trận, triển khai được lối chơi của mình và có được chiến thắng", Tiến Linh cho biết..

"Thực sự thì cảm xúc hôm nay rất hạnh phúc. Toàn đội chiến đấu kiên cường để bảo toàn tỷ số 1-0 đến phút cuối cùng và có được chiến thắng để vươn lên dẫn đầu bảng G".

Trung phong của đội tuyển Việt Nam tin rằng đội tuyển Việt Nam đã làm tốt trong việc khai thác điểm yếu của đối phương.

"UAE có lối chơi rất gắn kết, phòng ngự chặt chẽ. Khi mất người, lối chơi của họ bị phá sản và tuyển Việt Nam đã tận dụng được lợi thế đó để giành chiến thắng. Thể lực không phải điểm mạnh của UAE. Họ để lộ ra điểm yếu và tuyển Việt Nam khai thác được điểm yếu đó", cầu thủ của Becamex Bình Dương nói.

Video: Việt Nam 1-0 UAE

Với bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh cũng nhận được lời chúc mừng từ HLV trưởng Park Hang Seo. Ở trận gặp Thái Lan sắp tới, nhiều khả năng ông Park sẽ tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ trẻ này giống như ở trận lượt đi.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn