Tiền đạo dự bị tỏa sáng, Chelsea thắng thuyết phục Arsenal

Thể thaoThứ Bảy, 22/07/2017 21:01:00 +07:00

Cú đúp của Michy Batshuayi cùng bàn thắng của Willian đã mang về chiến thắng hoành tráng cho Chelsea trước kình địch Arsenal trên đất Trung Quốc.

Trước cuộc so tài với Arsenal, Chelsea vừa chào đón bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử: Alvaro Morata với mức giá 70 triệu euro. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha chưa chắc có được vị trí chính thức trên hàng công Chelsea mùa tới bởi một tiền đạo khác ở sân Stamford Bridge vừa có màn "dằn mặt" người mới với 90 phút rực sáng trước Arsenal.

1500728387358_lc_galleryImage_epa06103266_Chelsea_s_Mic

 Batshuayi tỏa sáng với cú đúp vào lưới Arsenal. (Ảnh: EPA)

Với đội hình ra sân rất mạnh với Courtois, Luiz, Cahill, Willian, Pedro, Kante hay Marcos Alonso, Chelsea dễ dàng làm chủ thế trận trước Arsenal với nhiều cầu thủ dự bị. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte thực hiện những pha lên bóng tốc độ chủ yếu bên hành lang phải - nơi Moses, Willian và Batshuayi thay nhau "hành hạ" hậu vệ trẻ tuổi Cohen Bramall.

Tấn công và tạo ra nhiều cơ hội, song phải đến phút 40, Chelsea mới có lợi thế dẫn trước. Willian có pha đi bóng và dứt điểm chéo góc hiểm hóc, không cho thủ thành Ospina cơ hội cản phá. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Batshuayi lên tiếng với cú cứa lòng chân trái cực nhanh để nhân đôi cách biệt. Hàng thủ Arsenal sụp đổ bởi những pha truy cản thiếu quyết liệt và mất bóng nguy hiểm - điều không lạ ở mùa giải vừa qua.

1500725173453_lc_galleryImage_Soccer_Football_Arsenal_v

 Ramsey (áo đỏ - trắng) bất lực trước sự già dơ của Chelsea. (Ảnh: Reuters)

Arsenal vùng lên trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 với sự xuất hiện của Olivier Giroud. Song một lần nữa, Batshuayi khiến tất cả phải nhắc đến mình với pha bóng thể hiện sự nhạy cảm cùng phẩm chất kĩ thuật. Tiền đạo người Bỉ sút bóng cực nhanh bằng chân trái sau đường chuyền ngược của Alonso để nâng tỉ số lên thành 3-0, dập tắt cơ hội kiếm được ít nhất một kết quả hòa của đối thủ cùng thành phố.

Thắng Arsenal, Chelsea tiếp mạch phong độ ấn tượng ở loạt trận giao hữu mùa hè (Batshuayi cùng các đồng đội đã thắng Fulham 8-2 ở màn "thử lửa" ít ngày trước). Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có mặt ở Singapore vào sáng thứ Hai tới (giờ địa phương) để chính thức bước vào International Champions Cup 2017 với đối thủ Bayern Munich.

Video: Batshuayi với bàn thắng đẳng cấp vào lưới Arsenal

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn