Tiền đạo chủ lực trở lại, hàng công U23 Việt Nam như 'hổ mọc thêm cánh'

Thể thaoThứ Hai, 18/03/2019 18:40:00 +07:00

Sự trở lại của Nguyễn Tiến Linh giúp HLV Park Hang Seo có thêm lựa chọn trên hàng tấn công, nhất là khi ông vừa loại một tiền đạo là Đức Nam khỏi danh sách.

Sau những buổi tập liên tiếp phải "nhăn mặt" khi những trụ cột không có sức khoẻ tốt như Quang Hải, Đình Trọng,... HLV Park Hang Seo cuối cùng cũng yên tâm phần nào khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bình phục chấn thương và có thể tập luyện bình thường với các đồng đội.

Thầy Park đã chờ Tiến Linh đến phút chót khi quyết định giữ lại cầu thủ này dù anh phải tập luyện riêng trong suốt những buổi tập vừa qua. Sự kiên nhẫn của chiến lược gia người Hàn Quốc đã được đền đáp, và với Tiến Linh, Đức Chinh, Thanh Bình trên hàng tấn công, U23 Việt Nam tự tin có hoả lực đủ mạnh để xuyên thủng mành lướt mọi đối thủ tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

U23VN

 Tiến Linh là 1 trong 3 cầu thủ có thể đảm trách vị trí tiền đạo mũi nhọn trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang Seo. Từng được triệu tập vào tuyển Việt Nam dự AFF Cup và Asian Cup, Tiến Linh là cầu thủ có thâm niên hàng đầu tại U23 Việt Nam và được kỳ vọng sẽ toả sáng ở vòng loại U23 châu Á 2020.

U23VN-2

 Tiến Linh phải cạnh tranh quyết liệt với Đức Chinh và Thanh Bình cho vị trí cao nhất trên hàng công. Cả Đức Chinh và Thanh Bình đều lần lượt ghi 1 và 2 bàn trong chiến thắng 6-1 của U23 Việt Nam trước U23 Đài Loan. 

U23VN-3 3

 Tiến Linh nhìn các đồng đội tập luyện ở các buổi tập trước đó. Chân sút của Becamex Bình Dường từng có nguy cơ phải chia tay U23 Việt Nam nếu không kịp bình phục chấn thương gối. Dù vậy, Tiến Linh đã kịp trở lại và cần thêm thời gian để có cảm giác thi đấu tốt nhất. HLV Park Hang Seo luôn ưu tiên suất đá chính cho cầu thủ đảm bảo thể trạng và có phong độ tốt.

U23 Viet Nam (3) 4

Tuy nhiên, niềm vui của HLV Park Hang Seo đã không trọn vẹn khi Đình Trọng lại gặp vấn đề về sức khoẻ. Trung vệ của CLB Hà Nội chơi khoảng 30 phút trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Đài Loan và vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất. (Ảnh: Ngọc Anh)

U23VN-4 4

Đình Trọng cần tới sự giúp đỡ của bác sĩ trong buổi tập. Nếu trung vệ này không kịp trở lại, hàng thủ U23 Việt Nam sẽ gặp tổn thất lớn do không có cái tên nào có kinh nghiệm và đẳng cấp tương đương để thay thế. 

Video: U23 Việt Nam tập phối hợp một chạm ở tốc độ cao

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn