Tiến cử trợ lý Lee Young-jin nắm U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo toan tính gì?

Thể thaoThứ Sáu, 22/02/2019 14:17:00 +07:00

Nếu trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U23 Việt Nam, nhiều khả năng VFF sẽ phải tìm thêm một phụ tá cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển quốc gia.

Để tập trung cho đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã tiến cử trợ lý HLV Lee Young-jin làm HLV trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á. Sở dĩ nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn phân chia nhiệm vụ như vậy vì hai đấu trường diễn ra khá sát nhau, nhưng lực lượng lại khác nhau do chỉ có vài tuyển thủ quốc gia thuộc lứa U22.

Ý tưởng để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U23 Việt Nam có thể giải quyết được bài toán "phân thân" cho HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên VFF cũng phải tính toán bố trí nhân sự bởi ông Lee vẫn là "cánh tay phải" của ông Park ở đội tuyển quốc gia. Nếu để trợ lý Lee phụ trách U23 Việt Nam, không loại trừ khả năng VFF sẽ tìm thêm một trợ lý người Hàn Quốc cho HLV Park Hang Seo.

Park Hang Seo Lee Young Jin (1)

Trợ lý Lee Young-jin đã gắn bó với HLV Park Hang Seo ở đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong hơn 1 năm qua.

Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo đã làm việc cùng 3 trợ lý đồng hương là ông Lee Young-jin, Bae Ji-won và Han Young-kuk. Ông Han chỉ xuất hiện một thời gian ngắn khi U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu M150 ở Thái Lan. Ông Bae đã rời Việt Nam sang Malaysia làm việc sau chức vô địch AFF Cup 2018. Chỉ có trợ lý Lee là người sát cánh cùng HLV Park Hang Seo đến bây giờ.

Việc tiến cử trợ lý Lee làm HLV trưởng U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo nhắc đến khi trả lời phỏng vấn tờ Dong-A (Hàn Quốc). Được biết HLV Park cũng đề xuất ý tưởng này để VFF cân nhắc.

"Để ông Lee Young-jin dẫn dắt đội U23 Việt Nam không phải tốt hay sao? Ông Lee đã cùng tôi trải qua nhiều giải đấu", HLV Park Hang Seo chia sẻ trên tờ Dong-A.

"U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Brunei, Indonesia và Thái Lan. Nếu vượt qua vòng loại sẽ được tham dự vòng chung kết vào tháng 1 năm sau và cần vào tới bán kết để giành vé đến Olympic Tokyo 2020. Nhưng rất khó để phụ trách cả hai đội tuyển vì các giải đấu không liên quan đến nhau".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn