Tiễn biệt 9 liệt sĩ trên Casa-212: Người tuôn nước mắt, trời tuôn mưa

Thời sựThứ Năm, 30/06/2016 16:22:00 +07:00

Ngày tổ chức lễ tang của 9 phi công, phi hành đoàn máy bay Casa-212 hy sinh khi đi tìm đồng đội, trời Hà Nội bỗng đổ cơn mưa lớn quyện với nước mắt của hàng triệu người tiễn đưa các anh về với bầu trời.

Các anh đi rồi, dòng người còn đứng đó thẫn thờ dõi mắt nhìn theo. Rất nhiều người trong đám đông hôm nay không phải người người thân, họ hàng hay bạn bè của những người lính nhưng họ vẫn đến để tiễn biệt, để được thắp nén nhang đưa tiễn các anh mãi mãi về với bầu trời.

Tuy không chung giọt máu, nhưng sự hy sinh cao cả của các anh cho sự nghiệp, cho nhân dân đã biến các anh hóa thành ruột thịt của hàng chục triệu người dân Việt Nam.

Video: Người tuôn nước mắt, trời tuôn mưa tiễn đưa 9 quân nhân về đất mẹ

Sự hy sinh ấy không chỉ làm động lòng biết bao người dân, mà nỗi mất mát này dường như trời xanh cũng thấu. Giữa mùa hè nóng như đổ lửa, ngày tiễn biệt các anh bỗng trời đổ cơn mưa.

Cơn mưa nhẹ xuất hiện từ sớm, nhưng đến giờ phút tiêu binh di quan các quân nhân ra xe để đưa đến đài hóa thân thì bỗng trời ào ạt mưa.

_MG_5861

Người dân đội mưa tiễn đưa 9 quân nhân hy sinh. Ảnh Đức Thuận 

_MG_5813

 Bà Hà thương tiếc chạm nhẹ từng di ảnh như lời tiễn biệt các anh hùng đã đã hy sinh. Ảnh Đức Thuận

Là một trong hàng trăm người đã đến viếng 9 quân nhân trong sáng 30/6, bà Nguyễn Bích Hà (đại tá quân y, nguyên cán bộ Viện 108) khóc nghẹn khi đứng trước di ảnh. Tay bà khẽ chạm cả 9 di ảnh khi bước qua như cử chỉ tri ân, tiễn biệt lần cuối cùng với những người anh hùng hy sinh vì đất nước.

Bà Hà chia sẻ, bà không phải là họ hàng hay quen biết ai trong số 9 quân nhân, nhưng là tình đồng đội, đồng chí, vì sự hy sinh cao cả cho tổ quốc của các quân nhân, bà đã đến đây từ sớm để đợi được thắp nén nhang tiễn đưa đồng đội.

Cũng như bà Hà, hàng trăm người có mặt tại nhà tang lễ hôm nay chẳng thể nào cầm được dòng nước mắt.

Nhìn đám trẻ đội khăn trắng, là con là em của các quân nhân, bà Hà ngậm ngùi: “Mất mát này to lớn quá, đúng là người thì tuôn nước mắt trời tuôn mưa”.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn