Tiêm kích SU-24 của Nga bị rơi, 2 phi công thiệt mạng

Thế giớiThứ Sáu, 13/02/2015 10:55:00 +07:00

Ngày 12/2, Moscow Times đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, 2 phi công nước này đã thiệt mạng sau khi máy bay chiến đấu SU-24 bị rơi.

Ngày 12/2, Moscow Times đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, 2 phi công nước này đã thiệt mạng sau khi máy bay chiến đấu SU-24 bị rơi tại khu vực đầm lầy thuộc ngoại ô Volgogard, phía nam đất nước.

Russia Beyond The Headlines (RBTH) cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 11h23’ ngày 11/2 (theo giờ Moscow). Chiếc máy bay bị rơi sau khi hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, đang trong quá trình hạ cánh.
Tiêm kích SU-24 của Nga
Tiêm kích SU-24 của Nga 
Moscow Times trích dẫn lại một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga: “Thi thể của 2 phi công đã được tìm thấy xung quanh hiện trường vụ tai nạn”, chỉ cách căn cứ không quân ở Kalachevsky khoảng 7km.

Được biết cả 2 phi công đều có hơn 1.000 giờ kinh nghiệm bay. Bộ Quốc phòng Nga vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.

Theo Russia Beyond The Headlines, đội tìm kiếm và cứu hộ đã lùng sục khu vực xung quanh hiện trường nhưng không tìm thấy bất cứ một chiếc tán dù nào bị bung ra.

Một chuyên gia về an toàn bay nhận định với hãng tin Interfax-AVN rằng: “Trong trường hợp này, nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do mất điện hoặc hỏng hệ thống điều khiển. Các phi công có khoảng 3-4 phút để hạ cánh nhưng có vẻ như họ không có đủ thời gian để kịp xử lý một sự cố kỹ thuật”.

Nguồn VOV
Bình luận
vtcnews.vn