Tiêm kích đánh chặn MiG-31BM của Nga lập kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu'

Thế giớiThứ Bảy, 09/04/2016 07:11:00 +07:00

Một phi công thuộc Quân khu Trung tâm của Nga đã lập một kỳ tích ấn tượng khi vượt quãng đường dài 4000km chỉ trong hơn 7 giờ đồng hồ.

(VTC News) - Sputnik mới đây dẫn lời phát ngôn viên Quân khu Trung tâm của Nga Yaroslav Rashchupkin cho biết, một phi công thuộc đơn vị này đã lập một kỳ tích ấn tượng khi vượt quãng đường dài 8000km chỉ trong hơn 7 giờ đồng hồ trên chiếc tiêm kích cơ đánh chặn MiG-31BM.

Với thời gian 7 giờ 4 phút và chỉ ba lần tiếp nhiên liệu, đây được coi là chuyến bay dài bay nhất của một chiếc máy bay đánh chặn siêu âm MiG-31BM từ trước đến nay.
Máy bay tiêm kích đánh chặn thế hệ mới nhất MiG-31BM của Nga
Máy bay tiêm kích đánh chặn thế hệ mới nhất MiG-31BM của Nga 
Ông Rashchupkin cho biết, kỳ tích vô tiền khoáng hậu này được thiết lập khi phi công của MiG-31BM điều khiển tiêm kích đánh chặn này bay một mạch từ vùng Krasnoyarsk tới khu vực Astrakhan, miền nam nước Nga.

“Cho đến nay, chỉ có phi hành đoàn của Tập đoàn quân số 14 của Không quân và Phòng không Quân khu Trung tâm là những người duy nhất có thể thực hiện các chuyến bay đường dài trên những chiếc MiG-31 với chỉ 3 lần tiếp nhiên liệu”, đại diện của  Quân khu Trung tâm của Nga cho biết.

MiG-31BM là chiến cơ đánh chặn có tốc độ cao nhất của Không quân Nga hiện nay, nâng cấp từ MiG-31 và được gọi là 'vua của bầu trời'.

Video: Tiêm kích đánh chặn MiG-31BM hạ mục tiêu từ khoảng cách 40km  

Không chỉ được biết đến với khả năng đánh chặn và đối phó với mục tiêu ở trên không, MiG-31BM còn có thể bắn hạ cả tên lửa hành trình và vệ tinh đối phương.

Hiện nay, MiG-31BM là chiến cơ duy nhất đảm bảo an ninh vùng trời phía Bắc Cực của Nga, nơi có những khu khai thác dầu khí quan trọng.

Song Hy
(theo Sputnik)

Bình luận
vtcnews.vn