Tiêm filler sửa dáng mũi, đổi vận lấy may: Thiếu nữ méo mặt, biến dạng, đọng ổ mủ trong mũi

Sức khỏeThứ Ba, 21/08/2018 11:59:00 +07:00

Sau 3 ngày tiêm filler, bệnh nhân có biểu hiện méo cằm, lệch má, mũi bị chèn ép hình thành ổ mủ, vết bầm tím lan rộng, tắc mạch có nguy cơ hoại tử mũi.

Thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, trong thời gian vừa qua bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp phụ nữ bị biến chứng do tiêm filler làm đẹp, tại một số spa ở Hà Nội.

Trong số đó có nữ bệnh nhân 23 tuổi bị méo mặt, biến dạng, đọng ổ mủ trong mũi sau khi tiêm filler.

Cụ thể, sau 3 ngày tiêm filler vào mũi, bệnh nhân có biểu hiện méo cằm, lệch má, mũi bị chèn ép hình thành ổ mủ, vết bầm tím lan rộng, tắc mạch có nguy cơ hoại tử mũi.

Theo TS.BS. Phạm Cao Kiêm - Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh nhân cần phải tiêm Hyaluronidase để hóa giải filler, giải phóng chèn ép và thông lòng mạch máu vùng mũi, đồng thời sử dụng thuốc giãn mạch, chống huyết khối và chống phù nề.

“Tuy nhiên, việc điều trị cho bệnh nhân này sẽ rất khó khăn vì chất làm đầy đã xâm nhập vào mạch máu, bắt đầu phá hủy tế bào”, BS. Kiêm nói.

ha-noi-mot-phu-nu-meo-cam-mui-boc-mu-vi-tiem-filler-lam-dep1534769794

 Nhiều chị em đứng trước nguy cơ bị biến dạng khuôn mặt do tiêm filler tại những spa không đảm bảo chất lượng. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Tiêm filler là một thủ thuật không quá phức tạp, nhưng nếu người thực hiện không phải là bác sĩ, không có chuyên môn sẽ dễ dẫn tới biến chứng. 

Hiện nay, có một thực trạng đáng báo động là ngay cả các quán cắt tóc, gội đầu cũng quảng cáo là có thể tiêm filler "xách tay" Hàn Quốc với giá rẻ khiến nhiều người mù quáng tin theo, bất chấp những rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe.

BS. Phạm Cao Kiêm cho biết: "Các ca tai biến đến điều trị tại bệnh viện thường do người tiêm filler chọc mũi tiêm vào mạch máu gây tắc mạch, hoặc tiêm quá liều gây chèn mạch máu, dẫn đến hoại tử mô.

Điểu trị cho những ca tai biến này thường kéo dài, khó khăn, nhiều trường hợp dù cố gắng chữa trị tốn công, tốn sức cũng không thể trả lại khuôn mặt như ban đầu.

Chị em phụ nữ trước khi làm đẹp cần tìm hiểu kỹ, tránh tin theo quảng cáo không có căn cứ để rước họa vào thân". 

Video: Nhiều ca biến chứng, hoại tử mũi, môi vì tiêm filler làm đẹp

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn