Tiềm ẩn nguy cơ Triều Tiên sử dụng vũ khí sinh học khi xảy ra xung đột

Thế giớiThứ Hai, 09/10/2017 07:13:00 +07:00

Nhiều chuyên gia cảnh báo về khả năng Triều Tiên sử dụng các loại tên lửa, bom hoặc máy bay không người lái có vũ khí sinh học để tấn công vào các mục tiêu.

Daily Mail cho biết Bình Nhưỡng đã và đang đưa vào vận hành các nhà máy sản xuất vũ khí sinh học có virus mang theo các mầm bệnh như than, ngộc độc, tả, thương hàn, sốt vàng, sốt phát ban, đậu mùa và dịch hạch.

Kết luận này được công ty nghiên cứu dữ liệu AMPLYFI và Đại học Harvard đưa ra sau khi khai thác dữ liệu từ 840.000 trang web đề cập đến vũ khí sinh học, trong đó có 23.000 nguồn có liên quan tới Triều Tiên.

Video: Bị cấm vận, Triều Tiên kiếm ngoại tệ từ đâu

Nghiên cứu nói trên chỉ ra Bình Nhưỡng đang sở hữu 13 loại virus có khả năng vũ khí hóa trong 10 ngày và họ có nhiều cách để triển khai loại vũ khí đáng sợ này.

"Tên lửa, máy bay không người lái, chiến cơ có thể là những phương tiện tiềm tàng để reo rắc chiến tranh sính học", Express dẫn nghiên cứu trên cho biết.

Hồi tháng 5, cựu quan chức Triều Tiên Jin-myeong Han từng đề cập tới mối nguy hiểm đến từ phi đội máy bay không người lái có khả năng mang theo vũ khí sinh, hóa học để thực hiện các cuộc tấn công của Triều Tiên.

Express dẫn lời cựu quan chức từng phục vụ cho Không quân Triều Tiên này cho rằng, những máy bay không người lái tấn công của Bình Nhưỡng có thể mang theo thùng 1.200 lít chứa đầy vũ khí hóa học và sinh học để thực hiện các vụ tấn công Seoul chỉ 1 giờ sau khi tiếp cận không phận Hàn Quốc.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn