Tiếc tiền, Chelsea ngoảnh mặt với Mourinho

Thể thaoThứ Bảy, 11/05/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi David Moyes yên vị tại MU, cơ hội để Mourinho trở lại Anh không còn nhiều nữa, thậm chí cửa sáng nhất của ông là Chelsea cũng đang bấp bênh

(VTC News) - Sau khi David Moyes yên vị tại MU, cơ hội để Mourinho trở lại Anh không còn nhiều nữa, thậm chí cửa sáng nhất của ông là Chelsea cũng đang trở nên bấp bênh.

Số là vào năm ngoái, Người đặc biệt đã ký một hợp đồng mới với Real Madrid, và thời hạn của giao kèo này vẫn còn tới 3 năm nữa. Trong hợp đồng có ghi rất rõ điều khoản phá vỡ hợp đồng là nếu bất cứ bên nào thanh lý trước hạn, đều phải đền bù cho đối tác 20 triệu euro (tương đương 17 triệu bảng).

Mourinho chỉ tay
Cửa về Chelsea của Mourinho đang bị khép lại 

Đó là một con số không quá lớn so với tiềm lực tài chính của Roman Abramovich, bởi trước đây, ông đã từng không tiếc tiền để tống khứ đi những Mourinho (nhiệm kỳ đầu), Scolari (sau chỉ hơn nửa năm làm việc) và mới đây nhất là Villas-Boas và Di Matteo. Tính ra, với mỗi lần đổi chủ chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, tỷ phú người Nga đều tiêu tốn vài chục triệu bảng.
Nhưng câu chuyện lần này có vẻ lại rất khác. Tài năng của chiến lược gia người Bồ là điều không phải bàn cãi. Sự thích nghi về văn hóa cũng như môi trường thi đấu của ông cũng miễn bàn. Điều khiến Abramovich đắn đo, cũng giống như cách nhà tài phiệt này đã đẩy Mourinho ra đường, vẫn chỉ là một: Sự độc đoán của Người đặc biệt.
Cách làm việc có phần bất tuân thượng lệnh của nhà cầm quân 50 tuổi khiến Abramovich lắm lúc rất không hài lòng. Hơn thế nữa, huấn luyện viên tạm quyền Rafa Benitez lại đang có những dấu hiệu khởi sắc sau gần nửa năm làm việc khi đã giành quyền lọt vào chung kết Europa League.
Chưa rõ Mourinho sẽ làm sao để thoát khỏi cái mớ bòng bong tại Bernabeu, khi mà ông đã thất bại trong việc hiện thực hóa giấc mơ La Decima, đồng thời còn thổi bùng lên ngọn lửa nơi hậu trường của phe Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chắc chắn là nếu không có những động thái quyết liệt, sẽ rất khó để ông tiếp quản chiếc ghế tại Stamford Bridge lần thứ hai.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn