Thuyền chở 28 du khách Trung Quốc mất tích ngoài khơi Malaysia

Thế giớiChủ Nhật, 29/01/2017 14:54:00 +07:00

Reuters dẫn lời các nhà chức trách hàng hải Malaysia cho hay, hôm 28/1, một chiếc thuyền chở 31 người, bao gồm 28 du khách Trung Quốc, đã bị mất tích ở ngoài khơi bờ biển Borneo của Malaysia.

Chiếc thuyền bị mất tích đã rời Kota Kinabalu, thủ phủ của bang Sabah lúc 9h sáng 28/1 (giờ địa phương) để tới địa điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia là đảo Mengalum.

1_24174

 Thuyền chở 28 du khách Trung Quốc mất tích ngoài khơi Malaysia. Ảnh minh họa. 

Tuy nhiên, đến 21h50 phút cùng ngày vẫn chưa tới nơi và sau đó bị báo cáo là đã mất tích. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đã được tiến hành ngay sau đó.

Ông Rahim Ramli, phó giám đốc Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) khu vực Sabah và Labuan, cho hay: "Chúng tôi đang tìm kiếm trong điều kiện gió mạnh và biển động. Chúng tôi cũng đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các lực lượng không quân để tiến hành tìm kiếm từ trên không”.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu đã yêu cầu chính quyền khu vực này đẩy mạnh các nỗ lực tìm kiếm. Cơ quan Quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc cũng đã sẵn sàng ứng phó khẩn cấp.

Clip: Tàu du lịch cháy dữ dội trên vịnh Hạ Long

(Nguồn: Infonet)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn