Thúy Trác Miêu chê Đan Trường nảy lửa truyền hình năm 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 24/12/2014 11:03:00 +07:00

(VTC News) - MC Thúy Trác Miêu lại không tiếc lời chê Đan Trường hoặc thẳng thừng cãi tay đôi với Lê Hoàng ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

(VTC News) - MC Thúy Trác Miêu lại không tiếc lời chê Đan Trường hoặc thẳng thừng cãi tay đôi với Lê Hoàng ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. 

Thúy Trác Miêu chê Đan Trường tơi tả

Đan Trường đã bị MC Thúy Trác Miêu chê không tiếc lời khi trình diễn ca khúc Anh Ba khía trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 10. 

MC Thúy Trác Miêu nói: 'Tôi là người trưởng thành ở đất Nam Bộ nhưng không tiêu thụ được cái kiểu hát của Đan Trường' và rằng 'Đan Trường đọc rap như đọc vè, đọc vè như đọc rap'.

Thúy Trác Miêu thẳng thừng đề nghị 'rap không phải là nghệ thuật của chúng ta, nếu không hiểu thì hãy tôn trọng nó một cách dè dặt' và yêu cầu Đan Trường 'Hãy để Nam bộ mặc nhiên là Nam bộ'.
Đan Trường bị MC Thúy Trác Miêu chê không tiếc lời khi trình bày ca khúc Anh Ba khía 
Những lời nhận xét trên của Thúy Trác Miêu đã khơi mào cho một khẩu chiến nảy lửa giữa ông bầu của Đan Trường với cô sau này. 

Ông bầu của Đan Trường cho rằng, Thúy Trác Miêu không có đủ trình độ âm nhạc để nhận xét phần trình diễn của Đan Trường, còn nữ MC này thì nói, chính vì cách cư xử của ông bầu mà Đan Trường không thể tiến xa được trong showbiz.

Bên cạnh việc chê Đan Trường, Thúy Trác Miêu còn thẳng thắn khuyên nhạc sỹ Nguyễn Đức Cường không nên đi hát vì 'khả năng chiếm lĩnh sân khấu của anh là không có'.

Video Thúy Trác Miêu chê Đan Trường không tiếc lời:


Thúy Trác Miêu tranh cãi 'nảy lửa' với Lê Hoàng

Sau khi Long Nhật hoàn thành ca khúc Gần lắm Trường Sa, đạo diễn Lê Hoàng đã tỏ ý không thích vì giọng Long Nhật yếu, không phù hợp với ca khúc đòi hỏi sự hùng tráng.

Khi Lê Hoàng đang nhân xét, Thúy Trác Miêu đã nói chen vào. Cô khẳng định vị đạo diễn này 'rất có vấn đề về thưởng thức âm nhạc  vì có thiên kiến'.

Theo Thúy Trác Miêu: 'Tại sao cứ hát về đảo là phải trầm hùng, hát hành khúng là phải đùng đùng?'. Nữ MC này đánh giá cao Long Nhật vì 'là ca sỹ đầu tiên đưa được tính dòng ca nhạc quê hương vào ca khúc biển đảo'.
Thúy Trác Miêu vung tay vung chân khi tranh luận với Lê Hoàng 
Không chỉ gay gắt trong việc sử dụng ngôn từ, Thúy Trác Miêu còn tranh luận với một thái độ khá nóng nảy. Cô cũng liên tục vung tay trước mặt Lê Hoàng.

Trước thái độ của Thiếu Trác Miêu, vị đạo diễn nổi tiếng là hoạt ngôn cũng chỉ biết cười trừ rồi nói: 'Mời chị nói tiếp. Tôi sẽ không tranh luận nữa'.

Video Thúy Trác Miêu tranh luận gay gắt với Lê Hoàng:


Quốc Trung ái ngại với Mai Khôi

Trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 11, Mai Khôi đã trình diễn ca khúc Hãy hôn nhau đi. Đề phù hợp với những ca từ tự do, phóng khoáng của ca khúc, nữ ca sỹ này đã thực hiện hàng loạt những động tác sexy như lắc hông, uốn dẻo trên sân khấu.
Mai Khôi khi trình diễn ca khúc Hãy hôn nhau đi 
Sau phần trình diễn của Mai Khôi, các khách mời bình luận của chương trình là Tiến sỹ văn học Đoàn Hương, nhạc sỹ Quốc Trung, nhà thơ Vy Thùy Linh đều tỏ ý ái ngại với quan điểm về tình yêu và cách trình diễn của nữ ca sỹ này.

Tiến sỹ văn học Đoàn Hương lên tiếng nhắc nhở Mai Khôi rằng, 'yêu đương không phải cứ gào như thế mới là cuồng nhiệt'. Nhà thơ Vy Thùy Linh thì cho rằng hình ảnh hôn nhau trong ca khúc của Mai Khôi có phần hơi suồng sã. 

Video Mai Khôi bị chê khi hát Hãy hôn nhau đi:


Quốc Trung bị chê là 'phá nát' ca khúc Đi học

Nhạc sỹ Quốc Trung đã nhận phải những chỉ trích gay gắt khi làm mới ca khúc Đi học trong chương trình Giai điệu tự hào số 5phát sóng vào ngày 31/5.

Tác giả của Đường xa vạn dặm đã làm mới ca khúc bằng cách đổi từ nhịp 2/4 sang nhịp 3/4 và yêu cầu ca sỹ Hải Bột hát khác so với cách mà các ca sỹ trước đây thường thể hiện khi trình bày ca khúc Đi học.
Ca sỹ Hải Bột được nhạc sỹ Quốc Trung yêu cầu hát theo cách mới đối với ca khúc Đi học 
Trong vai trò là khách mời bình luận của chương trình, PGS - TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái cho giọng hát của ca sỹ thể hiện Hải Bột không thể hiện được tinh thần của bài hát, thậm chí là xúc phạm đến người nghe.

'Bài Đi học vốn rất êm đềm, chỉ cần chiếc guitar gỗ với một cô gái nhỏ xinh hát bằng giọng soprano thì cực kỳ hay'. - Bà Nguyễn Thị Minh Thái nói.

Đồng quan điểm với PSG - TS Nguyễn Thị Minh Thái, NSND Thanh Hoa còn cho rằng, Hải Bột đã hát sai lời và sai nhạc ca khúc Đi học.

Cụ thể, thay vì hát đúng là 'cá dưới khe thì thào' thì Hải Bột lại hát thành 'cá dưới khe thì thầm', hay 'trường của em be bé nằm lặng giữa rừng cây' thì Hải Bột lại hát là 'nằm ở dưới rừng cây'.

Sau khi chương trình được phát sóng, nhiều khán giả cũng lên tiếng phản đối cách dàn dựng ca khúc Đi học của Quốc Trung. Tuy vậy, vị nhạc sỹ này vẫn bảo lưu quan điểm của mình và không đồng ý với những lời chỉ trích cho rằng anh đã 'phá nát' ca khúc Đi học.

Video ca khúc Đi học do Hải Bột trình bày:

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn