Thủy Top: 'Lúc mới về nước, tôi hoang mang lắm'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/10/2012 06:37:00 +07:00

(VTC News) – “Lúc ban đầu về Việt Nam, tôi hoang mang lắm, có nhiều trục trặc xảy ra khiến thật sự mất niềm tin vào con người và mọi thứ" - Thủy Top.

(VTC News) – “Lúc ban đầu về Việt Nam, tôi hoang mang lắm, 3 tháng đầu tôi đã làm việc với một ekip và có nhiều trục trặc xảy ra khiến mọi thứ không chạy được. Lúc đó, tôi thật sự mất niềm tin vào con người và mọi thứ” – Thủy Top chia sẻ.

- Sau thời gian dài du học, chị trở lại với âm nhạc cùng với hình ảnh mới mẻ, chị nói, đừng gọi tôi là Thủy Top, đừng nhìn tôi như hotgirl. Chị đang muốn rũ bỏ quá khứ để có một bắt đầu mới?

Rũ bỏ quá khứ nghe cực đoan quá. Tôi chỉ nghĩ thật đơn giản đó là trong mỗi khoảng thời gian, con người lại đóng một vai trò khác nhau. Thời còn bé, cái tên Thủy Top đã cho tôi nhiều trải niệm cả ngọt ngào và đắng cay, tôi thấy thật thích thú.

Tới thời điểm này, đã đến lúc vai trò của cô Huỳnh Minh Thủy cần được thực hiện. Hãy thử nghĩ đơn giản nó như một sự trưởng thành về tâm sinh lý, nói nôm na như kiểu tôi đã dậy thì vậy.

 

- Đến với nghệ thuật bằng vai trò stylist, người mẫu ảnh, diễn viên rồi cả một chút âm nhạc. Khi đi học bên Mỹ, chị chọn ngành truyền thông và trở về chị quyết định ra mắt bằng âm nhạc. Lý do chị chọn âm nhạc là gì?

Ngành mass communication của tôi được học rất bao quát về các loại truyền thông (dựng phim, làm phim, diễn xuất, quảng cáo, viết báo, triết học, kinh tế học, làm việc theo nhóm..). Tôi chọn ngành này để có một kiến thức bao quát về mọi mặt trong cuộc sống.

Ban đầu tôi xác định việc đi hoc của mình không chỉ đơn thuần là học những kiến thức hay chi tiết về một vấn đề mà là khoảng thời gian để tôi khám phá thêm nhiều khả năng của bản thân mình và để tìm ra phương pháp sống đúng nhất.

Tôi nghĩ mỗi một con người đều được cho một số vốn thời gian như nhau, việc họ đầu tư thời gian ra sao quyết định sự thành công của họ. Mỗi người chỉ có một cuộc đời, tôi chỉ mong muốn đơn giản được thực hiện mơ ước từ thuở nhỏ của mình.

Tôi yêu ca hát trong từng thớ thịt của mình, mong muốn được mang đến khan giả cả tâm hồn. Bởi vậy, khi còn có thể làm được điều mình mong muốn. Mình rất nên làm chứ, anh nghĩ có đúng không? 
 
- Chị có sợ người ta xếp mình vào nhóm nhan sắc đi hát?

Tôi nghĩ khán giả vô cùng thông minh. Tôi sẽ chỉ sợ khi tôi nghĩ mình như vậy thật thôi. Còn khi mình đã cống hiến tâm sức bằng những sản phẩm chất lượng, tôi tin rằng, khán giả sẽ cảm nhận và yêu mến mình.

- Chị từng đạt nhiều danh hiệu về ca hát trong đó chủ yếu là về hát những ca khúc quốc tế, vậy tại sao lần chào sân này bạn lại quyết định đầu tư một ca khúc tiếng Việt?

Rất nhiều nhạc sĩ nói họ viết lời tiếng Việt sẽ khó vì tiếng Việt có nhiều âm sắc nên sẽ dễ bị khớp khi viết lời. Tôi nghĩ đó chỉ là lời bào chữa cho khả năng của bản thân.

Bởi vậy tôi và nhóm sáng tác Master Fader và chị Ý Yên đã dành thời gian rất nhiều cho phần lời của bài hát. Tôi muốn truyền tải một thông điệp Việt cho người Việt.

 

- Chị có thể nói qua về nhóm sản xuất âm nhạc Master Fader đã sáng tác single “Kí ức của tôi” không?

Nhóm Master Fader gồm 5 thành viên là những người bạn cùng học với nhau 10 năm ở Nhạc viện. Trong đó, tất cả đều tốt nghiệp loại xuất sắc và có một bạn là thủ khoa của Nhạc viện mà chúng tôi hay gọi đùa đó là vũ khí bí mật của nhóm nhạc.

Mọi thứ xảy ra đều là duyên phận mà bắt đầu là giữa tôi với Long Halo. Thật sự, tôi thấy thực sự hạnh phúc khi được làm việc với nhóm Master Fader bởi tính chuyên môn, sự mới lạ, chuyên nghiệp và cảm hứng tuyệt vời từ những ngừoi trẻ tuổi đang hết mình thực hiện hoài bão và ước mơ.

Chúng tôi không đơn giản chỉ là một cô ca sĩ làm việc với một nhóm nhạc mà còn là những người bạn tâm giao. Chúng tôi gặp nhau, trò chuyện về những vấn đề cuộc sống, về ước mơ, hoài bão.. Tôi sẽ luôn nhớ những kí ức các bạn Long Halo, Slim V, Sơn Bml, Thắng HN đã dành cho tôi.

- Sự trở lại của chị, đánh dấu bằng cuộc ra mắt tại thị trường phía Nam. Điều này có thể hiểu, chị quyết định Nam tiến không?

Tôi cũng chưa nghĩ sâu xa như vậy, đơn giản các ekip của tôi đều ở trong Nam nên việc làm họp báo tại TP.HCM là quyết định hợp lí nhất thôi.

 

- Thời gian  này, chị thấy showbiz có nhộn nhạo hơn so với thời điểm chị đang ở Việt Nam không?

Theo ý kiến chủ quan của tôi, tôi thấy showbiz đang đi theo chiều hướng phát triển tốt, đã bắt đầu có những ekip làm việc thật sự chuyên nghiệp và có tâm với nghề. Nói thực, lúc ban đầu về Việt Nam tôi hoang mang lắm, 3 tháng đầu tôi đã làm việc với một ekip và có nhiều trục trặc xảy ra khiến mọi thứ không chạy được. Lúc đó, tôi thật sự mất niềm tin vào con người và mọi thứ.

Sau đó, những người bạn thân thiết đã không ngại cùng kề vai sát cánh với tôi vượt qua hoạn nạn này để trong vòng một tháng tôi có thể ra được single theo đúng như kế hoạch đã đặt ra.

Tôi còn nhớ anh bạn đã nói với tôi sau khi nghe chuyện đó: “Mày cứ để anh, anh không làm giúp mày thì ai làm nữa”. Tôi thực sự trân trọng kí ức này bởi nó không chỉ đơn giản là một single ca nhạc mà nó còn chứa đựng rất nhiều thông điệp về bài học trong cuộc đời mình mà tôi sẽ không bao giờ quên.

- Dòng nhạc chị chọn để tấn công thị trường, sẽ hướng tới trong thời gian tới đây là gì?

Là dòng nhạc Pop, RnB pha Blue. Hơi nặng một chút, tôi nghĩ sẽ là một sản phẩm kén tai người nghe. Tuy khó khăn như vậy, nhưng tôi vẫn mong muốn được đưa đến những sản phẩm lạ, chất lượng, sâu sắc và mang tính chuyên môn nhiều hơn tính thị trường.

Trần Lê (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn