Thủy thủ Nga, Brunei huấn luyện chung ở Biển Đông

Thế giớiThứ Sáu, 23/11/2018 16:55:00 +07:00

Một lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã thực hiện các bài diễn tập chung với tàu chiến Hải quân Brunei ở Biển Đông, theo Tass.

Lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã thực hiện các bài diễn tập chung với tàu chiến Hải quân Brunei ở Biển Đông, theo Tass.

nga-brunei-huan-luyen-chung-o-bien-dong-1

 Tàu tuần dương tên lửa Varyag dẫn đầu hạm đội. (Ảnh: Yuri/Tass)

Người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Nga, Nikolai Voskresensky cho biết: “Lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga, gồm có tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu khu trục Đô đốc Panteleyev và tàu chở dầu Boris Butoma đã hoàn thành chuyến viếng thăm tại cảng Muara (Brunei). Sau khi rời Muara, các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình dương Nga và Hải quân Brunei đã có bài tập chung ở Biển Đông để huấn luyện tìm kiếm cứu hộ hải quân, diễn tập chiến thuật chung và huấn luyện liên lạc.”

Các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương tham gia một hành trình dài 3 tháng khởi hành từ cảng Viễn Đông, Nga, Vladivostok ngày 1/10. Các thủy thủ sẽ tham gia một số buổi diễn tập, bao gồm diễn tập Nga - Ấn Độ có tên Indra Navy-2018. Các tàu trước đó đã đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc cho các chuyến thăm công việc.

Bình luận
vtcnews.vn