Chiến hạm Mỹ bị đâm thủng: Mẹ thủy thủ kể chuyện con trai lặn ngụp cứu đồng đội

Thế giớiThứ Hai, 19/06/2017 16:25:00 +07:00

Brayden Harden đã cố gắng lặn ngụp để cứu đồng đội của mình nhưng 7 thủy thủ cùng ăn, ngủ và làm việc với anh trên khu trục hạm USS Fitzgerald vẫn không thể sống sót sau cú va đâm kinh hoàng với tàu chở hàng Philippines.

Câu chuyện này được mẹ của Harden, Mia Sykes chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây với AP

Theo Hải quân Mỹ, thời điểm tàu hàng Philippines đâm trúng USS Fitzgerald, hầu hết 300 thủy thủ trên tàu còn đang ngủ và rất ít người còn thức để duy trì kíp trực. 

Cú đâm vào xảy ra vào khoảng 2h20 khiến Harden bị hất văng ra khỏi giường ngủ trong khi nhiều thủy thủ khác cho rằng con tàu bị tấn công và ngay lập tức chạy tới kho súng trên tàu.

2_171149363

Tàu Mỹ bị hư hỏng nặng nề sau va chạm.  (Ảnh: AP)

Nhưng khi mọi người còn chưa định hình được tình huống, nước bắt đầu tràn vào bên trong tàu và làm ngập toàn bộ buồng ngủ. Harden khi đó cố gắng ngụp lặn để cứu sống các đồng đội của mình. 

Dù vậy, Harden kể lại có những thủy thủ vẫn không thể qua khỏi. 4 người cùng chung buồng ngủ với anh và 3 thủy thủ khác nằm ở buồng ngủ phía trên Harden đã không may thiệt mạng.

“Con trai tôi và đồng đội của nó đã làm theo những gì mà chúng được huấn luyện”, bà Sykes nói và hy vọng con trai có thể sớm trở về với gia đình sau cú sốc mất đồng đội này.

“Phải nhớ rằng những người 18,19,20 tuổi đều sống trong sự ăn năn, hối lỗi. Nhưng tôi nói với thằng bé rằng, có lý do để con vẫn ở đây và đừng sống vô ích”, bà Sykes nói với con trai.

Video: Tàu Mỹ bị tàu hàng Philippines đâm thủng

Sáng 17/6, một vụ va chạm đã xảy ra giữa khu trục hạm USS Fitzgerald của Mỹ và tàu hàng của Philippines khiến 7 thủy thiệt mạng. 

Theo Hải quân Mỹ, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được với các khoang bị hư hại sau đâm và tìm thấy 7 thủy thủ trước đó được cho là mất tích do va chạm.

Lực lượng này cũng cho biết, các thi thể được chuyển đến Bệnh viện Hải quân Yokosuka để nhận dạng. Ngoài ra, gia đình các thủy thủ cũng đã được thông báo và nhận hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn này.

Song Hy (Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn