Thụy Sĩ: Xe chở học sinh lao vào tường, 28 người chết

Thế giớiThứ Tư, 14/03/2012 05:48:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc xe buýt chở 52 học sinh đi từ Bỉ đã đâm phải một bức tường trong đường hầm ở Thụy Sĩ khiến ít nhất 28 người thiệt mạng.

(VTC News) – Ít nhất 28 người đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt xảy ra ở một đường hầm gần Sierre, Thụy Điển.

Chiếc xe buýt chở 52 em học sinh đi từ Bỉ đã đâm phải một bức tường trong đường hầm ở Thụy Sĩ khiến 28 người thiệt mạng, trong đó có cả tài xế.

Phó Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo bày tỏ trên đường tới hiện trường: “Đây thực sự là một ngày tồi tệ đối với tất cả người dân Bỉ.”
 Chiếc xe buýt chở hơn 50 học sinh tiểu học của Bỉ gặp nặn trong một đường hầm ở Thụy Sĩ tối hôm qua (13/3) khiến 28 người thiệt mạng, 24 người khác bị thương.

Được biết, chiếc xe buýt gặp nạn vào khoảng 21:00 thứ Ba (13/3) theo giờ địa phương (tức rạng sáng nay theo giờ Việt Nam).
Tại Brussels, Ngoại trưởng Bỉ cho biết hầu hết các em trên “chuyến xe tử thần” còn khá nhỏ, khoảng 12 tuổi và đây là một trong 3 chiếc xe do một nhóm người Công giáo thuê. Hai chiếc khác đã về đến Bỉ an toàn. Trên chuyến xe là các học sinh người Bỉ đến từ trường tiểu học ‘t Stekske ở Lommel, gần biên giới Hà Lan và từ trường Sint Lambertus ở Haverlee, gần thành phố Leuven. 

Truyền thông Bỉ đưa tin, số nạn nhân tử vong có thể còn gia tăng. Trước đó, các em này đã có một tuần nghỉ tại khu trượt tuyết Val d’Anniviers ở Swiss Alps.
Hiện tại người thân của các em đã tụ tập tại các trường học của con em mình trong nỗi đau đớn tuyệt vọng.

Ủy viên công tố Thụy Sĩ Oliver Elsig phát biểu trong một cuộc họp báo rằng chiếc xe gặp nạn là một chiếc xe mới và được trang bị đầy đủ dây an toàn.
 

Được biết, trong đường hầm nơi xảy ra tai nạn, chiếc xe buýt đang đi với vận tốc 100km/h đã đâm vào bờ tường bê tông phía bên phải và bị lật nhào. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, hai đầu đường hầm có rất ít xe cộ qua lại và tài xế hoàn toàn có thể lái xe trong điều kiện giao thông bình thường. Hiện các nhân viên chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thảm khốc này.
Hơn 200 nhân viên và 8 trực thăng đã được huy động để làm công tác cứu trợ.
Một số nạn nhân bị thương đã được đưa tới các bệnh viện ở Lausanne, Bern cùng nhiều thành phố khác của Thụy Sĩ bằng trực thăng.
 Các trực thăng và nhân viên cứu hộ đã được huy động tới hiện trường vụ tai nạn để làm công tác cứu hộ.

Hoàng gia Bỉ đã bày tỏ niềm tiếc thương vô cùng trước thảm kịch này.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bỉ đã cử 2 chiếc máy bay tới Thụy Sỹ để sẵn sàng đưa thi thể các nạn nhân về nước. 
Trong khi đó, đại sứ Bỉ tại Thụy Sĩ, ông Jan Luykx cũng đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Ông cho biết: “Vụ tai nạn thảm khốc này khiến cả nước Bỉ bàng hoàng. Hậu quả của nó quá nặng nề. Tại thời điểm này, tôi đang phải tập trung hết sức vào công tác cứu hộ, nhưng sau đó, khi gặp gia đình các em, có lẽ tôi sẽ không thể kiềm chế nổi nỗi đau xót này.”
 
Người đứng đầu khu vực Valais, Jacques Melly cũng bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước vụ tai nạn và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân xấu số cũng như mong họ sớm có thể vượt qua thời khắc khó khăn này.
Hạ Giang


Bình luận
vtcnews.vn