Thụy Sĩ, Croatia giành quyền tham dự World Cup 2018

Thể thaoThứ Hai, 13/11/2017 07:18:00 +07:00

Thụy Sĩ và Croatia đã bảo toàn được lợi thế bằng những kết quả hòa không bàn thắng trong hai trận play-off lượt về vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Ở lượt đi, Thụy Sĩ đã đánh bại Bắc Ailen với tỉ số tối thiểu nhờ một quả phạt đền gây tranh cãi. Bàn thắng này đã trở thành bước ngoặt, mang tính then chốt đưa đội bóng của HLV Vladimir Petkovic đến World Cup 2018.

Trong 90 phút của trận lượt về, Thụy Sĩ đã thành công trong việc bảo toàn lợi thế mong manh của mình. Ở thế bắt buộc phải ghi bàn, Bắc Ailen đã gây ra sức ép cực lớn lên đội chủ nhà, đặc biệt là trong khoảng 30 phút cuối trận. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi ở trận đấu này.

Chung cuộc, Thụy Sĩ vượt qua Bắc Ailen với tổng tỉ số 1-0 sau 2 lượt trận play-off và giành quyền đến World Cup 2018.

Video: Highlight Thụy Sĩ 0-0 Bắc Ailen

Cũng giành chiến thắng lượt đi trên sân khách nhưng nhiệm vụ của Croatia ở lượt về nhẹ nhàng hơn nhiều so với Thụy Sĩ. Đội bóng này bước vào cuộc tái đấu với Hi Lạp khi đang dẫn với tỉ số 4-1.

Nhà vô địch châu Âu năm 2004 thực hiện tới 6 sự thay đổi nhân sự, nhưng điều đó chẳng giúp họ lật ngược được tình thế. Lần duy nhất Hi Lạp đưa được bóng vào lưới Croatia lại là tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng.

Hòa 0-0 ở lượt về, Croatia chính thức góp mặt ở vòng chung kết giải vô địch thế giới tại Nga. 

Video: Highlight Hi Lạp 0-0 Croatia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn