Thủy quái không mắt xuất hiện sau siêu bão Harvey

Thế giớiThứ Sáu, 15/09/2017 16:29:00 +07:00

Sinh vật kì lạ được phát hiện sau siêu bão thập kỉ Harvey khiến không ít người đau đầu về hình dáng kì lạ của nó.

Cơn bão Harvey vừa càn quét bang Texas, Mỹ trong những ngày vừa qua dường như không chỉ khiến nhiều người mất nhà mà còn phá hủy nơi sống của một số sinh vật biển. 

Bức ảnh về sinh vật kì lạ ở bãi biển Texas được đăng trên Twitter nhờ cộng đồng mạng nhận diện khiến nhiều người ngỡ ngàng vì chưa từng thấy một sinh vật nào trông như vậy.

Trong bức ảnh, sinh vật nhìn giống như một con cá, nhưng lại không có mắt đang há miệng với hàm răng sắc nhọn. Con cá này không may đã chết.

luon-rang-nanh-ki-la-tren-bien-texas-3

 Vì xác con vật đã bị phân hủy nhiều phần nên càng khó xác định nó là loài nào. (Ảnh: Dailymail)

“Đầu tiên tôi nghĩ nó là thứ gì đó dưới đáy biển sâu”, Preeti Desai, người đã phát hiện ra sinh vật trên cho biết. “Tôi đã nghĩ nó có thể là một con cá mút đá nhưng khi đến gần tôi lại thấy nó không có gì giống như mình tưởng tượng, đặc biệt là ở phần miệng.”

Những người phát hiện con vật đã cố gắng quan sát nó từ nhiều phía, nhưng vẫn không thể nhận ra nó là con gì. Vì vậy Desai đã vố gắng đăng ảnh lên Twitter để hi vọng có chuyên gia nào đó vào giúp đỡ.

luon-rang-nanh-ki-la-tren-bien-texas-4 3

 Nhiều người cho rằng đây là một giống lươn răng nanh sống ở vùng vịnh Mexico. (Ảnh: Dailymail)

Những nhà sinh vật học trả lời bài đăng của Desai cho rằng con quái vật biển mà anh tìm thấy là một giống lươn, nhưng họ vẫn chưa xác định cụ thể được đó là giống lươn nào. Ý kiến phổ biến nhất cho rằng con vật là một giống lươn-rắn có răng nanh, hay còn gọi là lươn răng nanh, là loài động vật bản địa của vùng vịnh Mexico.

Theo Daily Mail, lươn răng nanh thường sống ở độ sâu khoảng 30-90 m và phần lớn thời gian đều lẩn trốn. Chúng chỉ thỉnh thoảng di chuyển đến vùng nước cạn. Lươn răng nanh cũng có mắt nhưng rất nhỏ và có thể đã bị phân hủy khi Desai tìm thấy xác con vật này.

Dù vậy, hàm răng của con vật được tìm thấy vẫn có kích thước khá lớn so với những con lươn răng nanh thông thường.

Video: "Quái vật hồ Lochness" uốn lượn trên sông băng ở Alaska

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn