Thượng tướng Võ Văn Tuấn tiếp đoàn Đại học Quốc phòng Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 01/08/2016 18:06:00 +07:00

Chiều 01/8, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp Đoàn Đại học Quốc phòng Mỹ, do Đại tướng Không quân William M. Fraseri làm Trưởng đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt nam, Thượng tướng Võ Văn Tuấn chào mừng đoàn Đại học Quốc phòng Mỹ sang thăm, nghiên cứu thực tế tại Việt Nam.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao vai trò của Mỹ tại khu vực và mong muốn hợp tác với Mỹ dựa trên các nguyên tắc tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế, tôn trọng thể chế chính trị, độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước.

T1

 Thượng tướng Võ  Văn Tuấn và Đại tướng Không quân William M. Fraseri

Về quan hệ quốc phòng, hai bên đã có nhiều biện pháp nhằm triển khai các lĩnh vực hợp tác đã được thống nhất trong “Bản Ghi nhớ về thúc đẩy quốc phòng song phương” và “Tuyên bố tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng” ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với khả năng và nhu cầu của mỗi bên trên các lĩnh vực như: trao đổi đoàn, tham vấn đối thoại, an ninh biển, giải quyết hậu quả chiến tranh, quân y, đào tạo, tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ nhân đạo, hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc…

T3

Thượng tướng Võ Văn Tuấn tiếp Đoàn Đại học Quốc phòng Mỹ

Đánh giá cao mục đích chuyến thăm của Đoàn, Thượng tướng Võ Văn Tuấn mong rằng, chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa quân đội và nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Đại tướng Không quân William M. Fraseri cảm ơn Thượng tướng Võ Văn Tuấn đã dành thời gian tiếp và nhấn mạnh, trong thời gian qua quan hệ hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển, trong đó có quan hệ hợp tác về quốc phòng.

Theo ông, chuyến thăn của đoàn là hiện thực hóa những thảo thuận về hợp tác quốc phòng mà hai bên đã thống nhất; trong thời gian tới, quân đội hai nước cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, trong đó đặc biệt chú trọng đến các động phòng, chống thảm họa thiên tai, hỗ trợ nhân đạo, hỗ trợ thảm họa…

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Võ Văn Tuấn trả lời nhiều câu hỏi của các thành viên đoàn Đại học Quốc phòng Mỹ liên quan đến quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

Phương Trà
Bình luận
vtcnews.vn