Thương tiếc Viết Duy - giọng truyền cảm của VOV Giao thông

Thời sựThứ Bảy, 18/02/2017 17:16:00 +07:00

Biên tập viên Trần Viết Duy - MC trẻ của Kênh VOV Giao thông vừa qua đời ở tuổi 32 để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình và đồng nghiệp.

BTV Trần Viết Duy sinh ngày 1/1/1985, lên 6 tuổi anh đã bắt đầu bén duyên với phát thanh nhờ "định hướng" của mẹ là một kỹ thuật viên âm thanh của Trung tâm Âm thanh, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Trong suốt hơn 20 năm qua, Trần Viết Duy là giọng đọc, người dẫn chương trình quen thuộc của nhiều chương trình Văn nghệ thiếu nhi, Giao thông, Âm nhạc, Giải trí...trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam. Ngoài ra, anh còn được khán thính giả yêu mến nhờ tham gia lồng tiếng và thuyết minh cho một số phim hoạt hình như Đá tiên, Bos - Người thợ xây vào đầu những năm 2000.

Biên tập viên, MC Trần Viết Duy 

Có thể nói gần như cả cuộc đời anh đã gắn liền với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Ngay từ những năm tháng thiếu niên, Trần Viết Duy đã tham gia cộng tác, trở thành giọng đọc được yêu thích của nhiều thính giả nhỏ của chương trình Văn nghệ thiếu nhi.

Năm 2009, khi chưa rời ghế giảng đường, Duy đã tham gia cộng tác với Kênh VOV Giao thông và trở thành MC được mến mộ trong những chương trình phát thanh như: Giờ cao điểm, Quà tặng âm nhạc, Đường Vui, Đường Tin, Kết nối yêu thương... Sau những năm tháng nỗ lực cống hiến, năm 2016, Duy chính thức trở thành phóng viên trong biên chế của Kênh VOV Giao thông.

Tuy nhiên, niềm vui được chính thức trở thành phóng viên Đài phát thanh Quốc gia chưa được bao lâu, Duy bất ngờ mắc bệnh u não hiểm nghèo. Mặc dù được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hết lòng giúp đỡ bằng mọi khả năng có thể để cứu chữa, nhưng số phận vẫn buộc Duy phải ra đi vào lúc 15h10’ ngày 15/2/2017 sau 5 tháng chống chọi với bệnh tật khi anh mới chỉ bước sang tuổi 32.

Sự ra đi của BTV - MC trẻ Trần Viết Duy là nỗi mất mát lớn lao không chỉ của gia đình, của bạn bè, đồng nghiệp, mà còn với hàng triệu thính giả đã từng nghe các chương trình anh dẫn trên làn sóng VOV.

Người vợ trẻ của Trần Viết Duy không kìm nổi nỗi đau khi phải nói lời chia ly người bạn đời của mình, chị viết lên trang cá nhân của chồng: “Duy béo của em ! Em yêu béo 7 năm mới cưới, ở với nhau đã 6 năm rồi, đã có hai mặt con. Đắng cay, ngọt bùi đã trải qua cả, mà em với béo chưa một lần to tiếng vì chuyện hai đứa, chưa một lần cãi nhau xô xát. Vậy là đủ với em rồi, béo đi rồi đừng quay đầu lại, em vẫn ổn. Anh ra đi thanh thản, ở trên đó có linh thiêng phù hộ cho em và hai con. Giai yêu của em! Mỉm cười và nhắm mắt anh nhé!"

Trong điếu văn tiễn biệt BTV Trần Viết Duy, nhà báo Phạm Trung Tuyến, Phó Giám đốc VOV Giao thông viết: "Cuộc đời của chúng ta vốn dĩ mong manh. Dài, hay ngắn cũng chỉ là một khái niệm tương đối. Điều quan trọng là chúng ta đã sống hết mình, sống để không phải hối tiếc vì những việc đã làm.

Trần Viết Duy đã sống một cuộc đời như thế! Dù năm tháng sống ở trên cuộc đời này ngắn ngủi, nhưng Duy đã là một người con ngoan, một người chồng, người cha tốt, một người đàn ông luôn biết mang đến niềm vui cho bạn bè, đồng nghiệp, một người dẫn chương trình vui tính chuyển tải những thông tin hữu ích, những câu chuyện thú vị cho thính giả của mình.

Duy đã sống, đã trở thành trụ cột vững chắc ở gia đình, đã trở thành đồng nghiệp tin cậy ở nơi làm việc, trở thành niềm tự hào của bạn bè… Cuộc đời Trần Viết Duy, dù ngắn ngủi, nhưng cũng là một cuộc đời đáng sống. 

Trong công tác cũng như cuộc sống đời thường, chúng ta đều cảm nhận từ Trần Viết Duy một niềm yêu sống thiết tha. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, Duy cũng luôn hài hước, vui vẻ, mang đến cho mọi người xung quanh niềm lạc quan bằng những tiếng cười sảng khoái.

Ngay cả những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, khi cơn bạo bệnh đang từ từ hút kiệt sinh lực, Duy vẫn luôn thể hiện niềm lạc qua yêu cuộc sống của mình để mang đến cảm xúc tích cực cho mọi người xung quanh..."

BTV Tú Nhân, một đồng nghiệp thân thiết của Trần Viết Duy ở Kênh VOV Giao thông, đang công tác tại TP.HCM khi nghe tin dữ chị đã bật khóc nức nở: "Sáng ra, sụt sùi trước những dòng chia ly của người thân, bạn bè, đồng nghiệp gửi tới em...

Nhớ thằng em ngồi bàn sau lưng nhiều chuyện, nhắp một cái lại chị ơi em bảo này rồi chị em khúc khích cười những câu chuyện chẳng đâu vào đâu.

Nhớ thằng em hay đanh đá quát mắng mấy đứa con gái ngồi cạnh đến nỗi các anh các chị khác phải nói: Mày bắt nạt bọn nó vừa thôi. Mắng mỏ thế đấy mà giả vờ thôi, em nhỉ, vì bất cứ việc gì cần lại giúp nhiệt tình hơn bất cứ ai, nên có quát thì mấy đứa cũng chỉ cười thôi mà, rồi một lát lại xoắn xuýt "anh Duy ơi".

Nhớ thằng em sểnh ra có cơ hội là kể chuyện vợ, con và những đứa cháu với giọng yêu thương vô bờ bến, có thể kể bất tận không ngừng...

Nhớ thằng em với gương mặt vô tư, ánh mắt hồn nhiên, trong sáng.... Sẵn sàng nhận việc không nề hà dù lớn hay nhỏ, không bao giờ cân nhắc thiệt hơn.

Nhớ thằng em cùng đồng hành trong biết bao chương trình.

Nhớ em...

Duy ơi, ngậm cười nơi chín suối em nhé".

tiec thuong mc kenh vov giao thong qua doi o tuoi 32 hinh 2

BTV Trần Viết Duy và BTV Phương Hiền trong studio của VOV Giao thông 

BTV Phương Hiền, một đồng nghiệp gắn bó với Trần Viết Duy trong nhiều chương trình trên VOV Giao thông cho biết, tối 20/2, VOV Giao thông sẽ thực hiện chương trình phát thanh trực tiếp "Kết nối yêu thương", trong đó, các đồng nghiệp sẽ chia sẻ về Viết Duy và nói lời vĩnh biệt anh. Chương trình được phát sóng lúc 20h15' đến 21h30' trên VOV Giao thông, tần số FM 91 MHz.

Lễ viếng BTV Trần Viết Duy sẽ được gia đình và cơ quan tổ chức vào lúc 9h30 - 11h ngày 20/2/2017 (Thứ Hai) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ. An táng cùng ngày tại Nghĩa trang Đồng Vánh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Video: Chất giọng đặc biệt của phát thanh viên huyền thoại có biệt danh 'Hannah Hà Nội"

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn