Thưởng thức vải thiều trên trời

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 20/06/2018 10:43:00 +07:00

Đừng bất ngờ nếu có thể thưởng thức loại hoa quả đặc sản theo một cách cực kỳ mới lạ bởi trong tháng 6 này, Vietnam Airlines sẽ mang những trái vải thiều ngọt ngào, mát lạnh người lên các chuyến bay để giới thiệu hành khách trong nước và quốc tế.

Vải thiều là một loại quả lạ lùng. Cả lớp cùi trắng ướp đậm vị ngọt thanh không lẫn chua, lẫn chát, có thể chiều lòng hầu hết những người khó tính nhất về vị giác. Lắng thêm một chút để thưởng thức mùi hương thoang thoảng đưa vị ngọt đầu lưỡi thấm thật sâu càng dễ khiến người ta đã ăn rồi lại như muốn dùng thêm. Thế nhưng chính vụ vải thiều cũng thật ngắn, chỉ vào khoảng 15-20 ngày. Bởi thế, để có thể đưa được hương vị riêng có của thức quả phía Bắc này đến với thực khách quốc tế là một điều không dễ dàng.

Việc Vietnam Airlines quyết định đưa vải thiều lên phục vụ như món ăn tráng miệng cả ở các chuyến bay nội địa và quốc tế được xem là một hành động đầy tính quyết tâm trong việc giới thiệu những nét văn hóa Việt Nam cho hành khách của mình. Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, đại diện cho cả nước, liên tục có các chuyến bay quốc tế, không ai làm tốt nhiệm vụ nối chiếc cầu văn hóa hơn hãng hàng không này.

a222 3

Vải thiều được mùa nhất trong 10 năm trở lại đây

Nguồn ảnh: Minh Quân 

Nếu trước đây, Vietnam Airlines đã đưa hình ảnh hoa sen - quốc hoa của Việt Nam như là hình ảnh biểu tượng của hãng thì nay hãng đang dần chú trọng hơn với việc đưa yếu tố văn hóa truyền thống gần gũi hơn. Yếu tố văn hóa truyền thống không chỉ còn mang tính biểu tượng mà là chính con người, dịch vụ và gắn bó hơn nữa là ẩm thực.

Một du khách quốc tế có thể chỉ đến Việt Nam ít ngày, có thể chỉ công tác ở những thành phố lớn, thưởng thức những món ăn Âu, Á tại các khách sạn 5 sao hoàn toàn có thể bị bất ngờ khi thưởng thức thứ quả dân dã bất chợt gặp được trên khay thức ăn của chuyến công du. Ai đó chưa kịp thưởng thức những món ẩm thực “must try” của đất Việt lại có thể bị quyến rũ bởi hương vị phở níu cả bước chân quay về.

Vải thiều là món tráng miệng phục vụ tại khay trên tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế khởi hành từ Hà Nội của Vietnam Airlines từ ngày 15/6 và kéo dài trong khoảng 15-20 ngày.

Quan trọng hơn cả là những thức ăn, món tráng miệng kể trên sẽ đều được phục vụ theo tiêu chuẩn dịch vụ của hãng hàng không 4 sao. Điều đó với việc chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ  hoàn toàn được đảm bảo theo nhiều tiêu chuẩn khắt khe.

Đơn cử như vải thiều, để có thể vào thực đơn của Vietnam Airlines, quả vải được theo dõi từ trên cành để tuân thủ mọi quy trình trồng bón và thu hoạch theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP.

Kể từ thời điểm thu hái, hành trình của quả vải thiều để lên tới khay thức ăn của các hành khách tiếp tục trải qua quy trình cấp vải và kiểm định 3 bước. Vải được hái từ buổi sáng sớm, ngay khi ngắt khỏi cây trong vòng 1 giờ, quả vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng thời gian 2 phút. Ở công đoạn thứ hai, vải sau khi làm lạnh được sơ chế (bỏ cành, loại bỏ quả sâu), phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh, vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại đây, trái vải sẽ được tiến hành lọc loại 1 lần nữa, ngâm khử trùng và giữ lạnh trước khi cấp lên chuyến bay.

Một quy trình khép kín đảm bảo từng trái vải không chỉ ngon, mát về chất lượng mà còn sạch, tươi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi tới với bữa ăn cho hành khách.

a2 4

Món tráng miệng vải thiều trên suất ăn của  Vietnam Airlines

Với quy trình này, được biết sau vải thiều, một số đặc sản cây trái vùng miền khác mà gần nhất là trái nhãn lồng sẽ tiếp tục lên cùng các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Chia sẻ về nỗ lực đưa một trong những đặc sản vùng miền trở thành món tráng miệng trên tất cả các chặng bay, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ:

“Lắng nghe những mong muốn của khách hàng để làm phong phú hơn nữa những trải nghiệm mới lạ về dịch vụ chất lượng cao luôn là mong muốn của Vietnam Airlines. Để Hàng không Việt Nam làm hài lòng hơn nữa, gắn bó hơn nữa với hành khách, không có con đường nào gần gũi bằng việc đưa hương vị Việt, những nét văn hóa truyền thống lan tỏa trong từng sản phẩm, dịch vụ. Đó sẽ là cách để hãng hàng không mang biểu tượng hoa sen vươn mình ra thế giới.”

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn