Thưởng Tết: Choáng với những 'núi' tiền cao hơn đầu người dịp cuối năm

Kinh tếThứ Bảy, 23/01/2016 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Mùa thưởng Tết đang bắt đầu, nhiều công ty có những cách xếp tiền thưởng Tết cực kỳ hấp dẫn cao ngất khiến không ít người phải tròn mắt.

(VTC News) - Mùa thưởng Tết đang bắt đầu, nhiều công ty có những cách xếp tiền thưởng Tết cực kỳ hấp dẫn cao ngất khiến không ít người phải tròn mắt.

Xếp tiền cao như bức tường
Mới đây một công ty ở xây dựng ở An Huy (Trung Quốc) đã xếp những cọc tiền cao ngất như bức tường để chia thưởng cho công nhân. Bức tường cao với hàng chục cọc tiền chồng lên nhau. Tổng số tiền lên đến 10 triệu nhân dân tệ.
 
Các công nhân choáng váng trước bức tường cũng như tổng số tiền mà công ty chia thưởng. Sau khi nhận thưởng, mỗi người đều phấn khởi vì được ghi nhận công sức đã đóng góp và chuẩn bị trở về quê hương gặp lại gia đình.
Chia tiền Tết cho cả làng
Hồi Tết năm 2014, làng giàu nhất Trung Quốc là Hoa Tây (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã chất tiền cao như bức tường để chia cho hơn 300 hộ dân trong làng. Số tiền lên đến 10 triệu nhân dân tệ. Có 8 vệ sĩ được thuê để bảo vệ số tiền lớn như vậy.
 
Từ sáng sớm, hàng trăm hộ dân tập trung ở giữa làng để nhận tiền. Số tiền nhận được dựa vào tỷ lệ góp vốn vào Tập đoàn Hoa Tây. Tập đoàn này đưa về nguồn lợi rất nhiều cho làng. Số vốn của tập đoàn được tạo nên từ tiền góp của dân với các ngành kinh doanh chủ yếu là buôn bán nông sản, bất động sản...

Thuê vệ sỹ bảo vệ tiền thưởng Tết
Tết 2015, một doanh nghiệp bất động sản ở Quý Dương (Trung Quốc) đã dựng hàng trăm cọc tiền thành bức tường để trao cho các công nhân. Nhiều người nói đây là chiêu PR của công ty nhưng giám đốc doanh nghiệp cho biết số tiền này được trao để ghi nhận sự vất vả của các công nhân trong 1 năm.
 
Nhiều vệ sỹ đã được huy động để bảo vệ an toàn. Một ngân hàng đã mở quầy giao dịch tạm tại đây để tiếp nhận bất cứ đề nghị gửi tiết kiệm nào của các công nhân. Mỗi người nhận 4-5 cọc tiền, có người phải đựng trong rổ đưa về.
Vác bao tải đi nhận thưởng Tết
Cũng trong dịp Tết năm 2015, một doanh nghiệp bất động sản ở Hà Nam (Trung Quốc) đã xếp tiền cao ngất ngưỡng trên sân khấu. Mỗi nhân viên nhận nhiều cọc tiền và vác bao tải nhận để đưa về nhà.
 
Nhân viên của công ty không giấu được sự vui mừng khi nhận được số tiền lớn. Số tiền nhận được gấp nhiều lần mức lương hàng tháng.

Nghi Dung
Bình luận
vtcnews.vn