Thưởng Tết cả dàn xe Mercedes

Kinh tếThứ Tư, 18/12/2013 04:38:00 +07:00

(VTC News) - Một công ty công nghệ vừa tuyên bố quà Tết dành cho 10 nhân viên xuất sắc nhất thông qua bình chọn của năm nay sẽ là những chiếc Mercedes C180.

(VTC News) - Một công ty công nghệ cao vừa tuyên bố quà thưởng Tết dành cho 10 nhân viên xuất sắc nhất thông qua bình chọn của năm nay sẽ là những chiếc Mercedes C180.


Đây là phần thưởng hậu hĩnh từ ban lãnh đạo công ty chuyên thiết kế hệ thống điều khiển dành cho trực thăng không người lái ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Với mục tiêu khuyến khích hiệu suất làm việc của nhân viên, người phát ngôn công ty cho biết: "Hồi tháng 7, chúng tôi đã thưởng cho những cá nhân xuất sắc 10 chiếc VW Golf. Còn dịp cuối năm này, chúng tôi muốn phần thưởng nào đó thực sự khác biệt".

Dàn xe Mercedes dùng làm quà thưởng Tết. 
Để chọn ra chủ nhân 10 chiếc Mercedes C180, công ty tổ chức một cuộc bỏ phiếu, theo đó, 500 nhân viên có thể đề cử những người giỏi nhất năm qua trong số các đồng nghiệp của mình. 10 người thắng cuộc sẽ toàn quyền sử dụng chiếc xe nhưng công ty vẫn giữ quyền sở hữu xe chính thức cho tới khi nhân viên đó tiếp tục làm cho công ty thêm 5 năm nữa.

Với chính sách lương thưởng hấp dẫn, công ty công nghệ trên hi vọng họ sẽ thu hút thêm nhiều nhân tài. Người phát ngôn của công ty khẳng định: "10 chiếc xe Mercedes sẽ được giao tận tay những nhân viên được bầu chọn giỏi nhất trước cuối tháng. Chúng tôi hi vọng nhiều nhân tài sẽ sớm lưu ý tới việc gia nhập công ty chúng tôi".

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, việc thưởng Tết, chưa nói tới thưởng bằng những thứ xa xỉ như ô tô, là niềm mơ ước của vô vàn người lao động.

Hồi năm ngoái, nhiều cư dân mạng Trung Quốc không khỏi "cười ra nước mắt" khi đọc những chia sẻ buồn về quà thưởng Tết. Có người than, anh đã nhận được một đôi dép lê giá 10 tệ làm quà thưởng Tết. Một người khác làm việc tại công ty có 100 nhân viên thì được thưởng 3 con cá sống. Một giáo viên tại tỉnh Hồ Bắc thì "khoe", quà Tết dành cho anh là 10 cân thịt lợn.


Khánh Huyền(theo Southern Metropolis Daily)

Bình luận
vtcnews.vn