Thưởng Tết bằng một đêm với sao phim 'nóng'

Kinh tếThứ Hai, 11/01/2016 07:30:00 +07:00

Thưởng Tết bằng lợn, quan tài, mớ rau...là những món thưởng Tết kỳ quặc nhất của các doanh nghiệp dành cho nhân viên.


Thưởng Tết bằng lợn, quan tài, mớ rau...là những món thưởng Tết kỳ quặc nhất của các doanh nghiệp dành cho nhân viên.
 Thưởng Tết bằng...lợn: Năm ngoái, một công ty bất động sản có trụ sở tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã gây được sự chú ý từ dư luận khi công bố thưởng Tết cho nhân viên bằng những chú lợn béo mũm mĩm. Để nhận được phần thưởng đặc biệt này, các nhân viên trong công ty không phân biệt trai gái đều phải tham gia một cuộc thi bế lợn và hôn chúng ở đích đến.
Thưởng Tết bằng một đêm với ngôi sao phim nóng: Công ty bảo mật công nghệ cao, Quihoo 360 năm nay đã thưởng Tết cho những nhân viên xuất sắc nhất của mình một món quà “không thể nào quên” – một đêm với ngôi sao phim nóng hàng đầu Trung Quốc được biết đến với nghệ danh là Julia. Ảnh minh họa. 
Thưởng Tết bằng quan tài: Truyền thông Trung Quốc vô cùng bất ngờ khi một công ty thưởng cho mỗi nhân viên một chiếc quan tài. Thậm chí, ông chủ của công ty này còn gợi ý nhân viên có thể tặng lại quan tài cho người nghèo nếu họ không thích.
Hai mớ rau: Một công ty của Trung Quốc thậm chí chỉ thưởng Tết bằng hai mới rau cần tây cho mỗi nhân viên. Một số cư dân mạng còn đùa rằng, vì hai mớ cần tây, nhân viên còn phải mua thêm thịt để nấu. 
Phiếu đi làm muộn: Một công ty Trung Quốc đã trao phần thưởng tết ấn tượng của năm 2014 là những tấm phiếu đi làm muộn. Những tấm phiếu đặc biệt này không có giá trị kinh tế, nhưng lại hữu ích đối với những nhân viên làm trong công ty phạt tiền khi đi làm muộn.
Xe đạp: Năm ngoái, một nhà cung ứng có trụ sở tại Hồng Kông đã nhận được đơn đặt hàng 1.000 chiếc xe đạp đắt tiền từ ngân hàng Trung Quốc để họ làm quà thưởng Tết cho nhân viên.
Sếp rửa chân cho nhân viên: Một công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc không chỉ thưởng Tết cho nhân viên bằng một số tiền khủng mà các sếp sẵn sàng rửa chân cho nhân viên như một cách để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với họ. Đó là 3 nhân viên xuất sắc nhất trong năm và đã có rất nhiều đóng góp lớn cho công ty. Họ được mời ngồi lên ghế cao, các sếp quỳ gối ở dưới và rửa chân, massage chân cho họ trước sự chứng kiến của tất cả những người khác trong công ty. 
Một số doanh nghiệp của Việt Nam còn tặng những món thưởng Tết độc đến mức nhân viên cũng phải sốc. Những món quà Tết cười ra nước mắt đó là hương nhang, tương ớt, quần đùi, giấy vệ sinh… 


Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn