Thương tâm gia cảnh 2 cháu bé chết đuối ngày cận Tết

Thời sựThứ Hai, 03/02/2014 12:17:00 +07:00

(VTC News) - Biết tin con bị chết đuối dưới sông, người mẹ chạy ra vớt được xác đứa con lớn và tiếp tục tìm đứa con thứ hai nhưng đuối sức bị chìm.

Anh Trương Thành Công, SN 1981, chú ruột của hai cháu bé bị chết đuối cho biết: Chiều 30 Tết Giáp Ngọ, cháu Trương Thanh Nga, SN 2004 và cháu Trương Thị Lan, SN 2007, con anh Trương Văn Đính, SN 1974 và chị Nguyễn Thị Giang, SN 1977 (số nhà 18, ngõ 296, đường Chữ Khê, phường Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng), xin phép mẹ dẫn em đi chơi cùng với 2 người bạn.

 Hai cháu bé chết đuối dưới sông ngày cận Tết

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày bạn cháu chạy về báo với chị Giang 2 cháu bé bị rơi xuống sông gần chợ Đầm Chiều (gần ngã ba Quán Trữ, cùng phường). Khi chị Giang chạy ra thì thấy thi thể cháu Thanh Nga đang nổi trên sông, còn cháu Lan không thấy đâu.

Chị Giang lao xuống sông vớt được cháu Nga lên bờ và tiếp tục lao xuống tìm cháu Lan. Nhưng do đuối sức, chị Giang đã bị chìm dưới sông và may mắn được người dân phát hiện kịp thời cứu giúp.

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể cháu Lan mới được người dân chài tìm thấy. Sau đó, thi thể hai cháu đã được chuyển đến nhà xác Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng. Đến chiều 1/2 (tức mồng 2 Tết), gia đình đã chuyển thi thể hai cháu về tổ chức lễ an táng cho các cháu.

Cũng theo anh Công, hoàn cảnh gia đình hai cháu bị chết đuối rất khó khăn. Mẹ mở quán cắt tóc, gội đầu, bố các cháu đi làm thuê ở Quảng Ninh, do khó khăn và muốn ở lại làm thêm kiếm chút tiền nên không về ăn Tết.
Mấy ngày nay, mẹ các cháu cứ ngất lên ngất xuống, không ăn uống được gì, tỉnh dậy lại gào khóc thảm thiết gọi tên hai con. Mãi đến chiều mồng 3 Tết bố cháu mới từ Quảng Ninh về, ôm mặt khóc vì không còn thấy con đâu nữa.
Bình luận
vtcnews.vn