Thương tâm bé gái 10 tuổi bị xe tải cán đứt lìa chân trái

Sức khỏeThứ Bảy, 04/08/2018 07:55:00 +07:00

Chiếc xe chở mẹ con bé gái va chạm với xe tải khiến chân bệnh nhi đứt lìa, rách tầng sinh môn nguy kịch.

Ngày 3/8, Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận điều trị một bệnh nhân 10 tuổi bị chấn thương đứt lìa chân rất thương tâm sau tai nạn giao thông.

Bệnh nhân là em Đ.N.H.P (10 tuổi), nhập viện trong tình trạng đứt lìa 1/3 cẳng chân trái và mất máu quá nhiều. Đội ngũ các y bác sĩ khoa Cấp cứu chẩn đoán em bị đứt lìa chân, rách tầng sinh môn và vết thương bẹn trái.

Do tình trạng quá nặng, chân của bệnh nhi không thể cứu được phải đoạn chi. Sáng 31/7, em đã được đưa vào phòng mổ để phẫu thuật cố định khung xương chậu, sau đó được chuyển vào phòng Hồi sức – Chăm sóc đặc biệt.

20180731_IMG_8969

 Bé Phúc tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

BS trực tiếp điều trị cho bé Phúc chia sẻ, vấn đề lớn của bệnh nhi khi nhập viện là sốc mất máu, sốc do đau, tâm lý. Để cứu em, ekip điều trị vừa phải hồi sức, truyền máu, truyền dịch, vừa phải mổ đoạn chi.

Tại BV, mẹ Phúc kể lại hôm xảy ra sự việc em cùng mẹ và người bác họ đang đi trên một đoạn đường ở Long An thì va chạm với chiếc xe tải. Phúc bị cán đứt lìa chân trái, bác của em bị gãy chân còn mẹ thì bị xây sát ở chân và tay.

Được biết cha bệnh nhi làm nghề thổi kèn tây, còn mẹ là nhân viên đóng gói quần áo. 

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định, vẫn nằm ở khu chăm sóc đặc biệt để theo dõi.

Mộc Lê
Bình luận
vtcnews.vn