Thượng nghị sĩ Mỹ: Ông Trump 'sai lầm' khi đề nghị nước ngoài điều tra ông Biden

Thế giớiThứ Bảy, 05/10/2019 15:25:00 +07:00

Thượng nghị sĩ Mitt Romney chỉ trích lời kêu gọi nước ngoài điều tra ông Biden của ông Trump là hành động “sai lầm” và “kinh khủng”.

Thượng nghị sĩ Mỹ, cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Mitt Romney, hôm 4/10 cho biết, việc Tổng thống Donald Trump kêu gọi Trung Quốc và Ukraine điều tra ông Biden - cựu Phó Tổng thống Mỹ và là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 - là hành động “sai lầm” và “kinh khủng”.

“Khi một công dân Mỹ như Tổng thống Trump kêu gọi Trung Quốc điều tra ông Biden - đối thủ chính trị, ứng cử viên đề cử của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử năm 2020 - thì không có lý do gì khác ngoài động cơ chính trị”, Mitt Romney nói trên Twitter.

Ông Mitt Romney nói thêm, “Lời đề nghị trơ tráo và chưa từng có của ông Trump đối với Trung Quốc và Ukraine để điều tra Joe Biden là sai lầm và kinh khủng”.

thuong nghi sy

 Thượng nghị sĩ Mitt Romney chỉ trích lời kêu gọi nước ngoài điều tra ông Biden của ông Trump (Ảnh: Reuters).

Những bình luận của Romney được đưa ra trong bối cảnh đang diễn ra một cuộc điều tra luận tội chính thức đối với ông Trump, trong đó đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện đã cáo buộc Tổng thống Trump đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Trump và các cộng sự của mình lập luận rằng, các nỗ lực của tổng thống chỉ nhằm gia tăng áp lực đối với Ukraine để nước này điều tra hoạt động kinh doanh của con trai ông Biden, và khẳng định đây là hoạt động hợp pháp.

Ngay sau khi có thông tin chi tiết về cuộc điện đàm hôm 25/7 giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine, ông Romney đã kêu gọi cung cấp thêm thông tin và tuyên bố những lời bào chữa của ông Trump dường như “rất khó hiểu”.

Luật sư  của ông Trump, Rudy Giuliani, đã đáp trả ông Romney bằng cách cáo buộc ông "cay cú" ông Trump. "Hãy nhìn xem, ông Trump đã làm những gì bạn không thể làm. Ông Trump có khả năng liên quan đến mọi người - bạn thì không", ông GIuliani từng nói cuối tháng 9.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn