Thương hiệu xe hơi Borgward tái sinh sau nửa thế kỷ 'chết lâm sàng'

XeThứ Hai, 14/09/2015 05:22:00 +07:00

Sau nửa thế kỷ vắng bóng, hãng xe Borgward vang danh một thời của Đức đã công bố hình ảnh của chiếc crossover BX7 trước thềm Triển lãm Frankfurt Motor Show.

(VTC News) - Sau nửa thế kỷ vắng bóng, hãng xe Borgward vang danh một thời của Đức đã công bố hình ảnh của chiếc crossover BX7 trước thềm triển lãm Frankfurt Motor Show.

Borgward từng là một thương hiệu xe Đức đình đám ở Châu Âu sau Thế chiến II. Những năm 60, thương hiệu này bị "khai tử" một cách không chính thức do cạnh tranh không nổi với những thương hiệu khác như Audi, BMW và sự bành trướng của nhiều hãng xe từ Nhật Bản.

Sau nửa thế kỷ "chết lâm sàng", thương hiệu Borgward được tái sinh trong sự ngạc nhiên lẫn tò mò tột độ của giới công nghiệp ô tô, đánh dấu bằng sự ra mắt của chiếc crossover BX7 tại Geneva Motor Show vào đầu năm nay. Dự kiến, BX7 bắt đầu được bán rộng rãi ở thị trường Trung Quốc vào đầu năm tới và sau đó mới đến châu Âu.

Logo của hãng xe hơi Đức có dạng hình thoi được gắn chính giữa lưới tản nhiệt 
Những hình ảnh đầu tiên của Borgward BX7 cho thấy chiếc xe có kích thước tương tự các dòng xe quen thuộc như Audi Q5, BMW X3 và Mercedes-Benz GLC. Thị trường chính của BX7 trước mắt sẽ là Trung Quốc, nơi nó được nhà máy Foton sản xuất.

Từng ghi dấu ấn đậm nét với những người yêu thích xe hơi Đức, các mẫu xe một thời vang bóng của Borgward đều mang vẻ thời trang và sang trọng rất riêng. Có vẻ nét hào hoa trong những thiết kế trước đây của Borgward đã chưa thể quay lại ngay được, khi chiếc BX7 sở hữu vẻ hầm hố và cơ bắp đặc biệt ở sườn xe cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm sáng bóng.

Tên hãng nằm trên cửa hậu phía sau
Thông tin từ nhà sản xuất cho hay động cơ chính của BX7 là máy xăng 2.0 lít, dùng bốn xi-lanh tăng áp có công suất 221 mã lực. Trong khi phiên bản hybrid sẽ có sức mạnh tổng hợp đến 296 mã lực, có khả năng đi quãng đường xa 60 km với một bình điện sạc đầy.

Ngoài ra, Borgward BX7 còn đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử do hãng BorgWarner cung cấp. Hệ dẫn động plug-in hybrid của Borgward BX7 bao gồm động cơ 2.0 lít tương tự phiên bản thông thường và mô-tơ điện truyền động đến cầu sau.

Mẫu xe này có giá bán khoảng 30.000 USD bản tiêu chuẩn tại thị trường Trung Quốc
Về mặt trang thiết bị, Borgward BX7 có hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh và phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng cùng camera 360 độ. Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 12,3 inch, kết nối điện thoại thông minh và WiFi.

Mức giá khởi điểm được Borgward đưa ra cho chiếc SUV BX7 khoảng 30.000 USD. Dự kiến thương hiệu mới "tái sinh" này sẽ nhắm tới thị trường Trung Quốc và các thị trường tiềm năng khác với nhiều mẫu xe mới.

» Biệt thự xa xỉ 10 triệu USD ở Dubai dựa hơi Bugatti để nổi tiếng
» Limousine 6 bánh độc nhất thế giới
» Ngắm Maybach S600 gần 10 tỷ màu độc ở Sài Gòn

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn