Thương hiệu VietinBank được định giá 381 triệu USD

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 21/02/2018 09:40:00 +07:00

Brand Finance vừa công bố bảng đánh giá xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018, thương hiệu VietinBank được định giá với giá trị thương hiệu là 381 triệu USD, đứng thứ 310 trong bảng xếp hạng và đứng số 1 so với các ngân hàng Việt Nam.

Giá trị thương hiệu tăng 98 bậc

Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018 là kết quả định giá của Brand Finance đối với 7.000 thương hiệu trên toàn cầu. Bảng xếp hạng này có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán… Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới cũng được đăng trên tạp chí The Banker.

Theo đó, nhìn vào bảng đánh giá xếp hạng của Brand Finance, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng tới 98 bậc chỉ trong 1 năm, xếp hạng 310, thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. VietinBank còn đứng thứ 3 trong Top 10 ngân hàng thăng hạng nhiều nhất trong Top 500 toàn cầu. Còn trong khu vực, VietinBank đứng vị trí 24 trong bảng xếp hạng các ngân hàng ASEAN. Kết quả này đã đưa VietinBank trở thành ngân hàng có sự thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại Châu Á và ASEAN.

Đặc biệt tại Việt Nam, VietinBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD. Trong khi đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-, chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các ngân hàng Việt Nam.

Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 6 lần góp mặt trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.

Anh-4

Giá trị thương hiệu VietinBank đạt 381 triệu USD 

Phấn đấu Top 300

Năm 2016, khi nhận định về các thử thách mới của VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Với những bước tiến ngoạn mục khi đạt thứ hạng 310, VietinBank đang chứng tỏ quyết tâm tiến gần hơn thử thách mới. VietinBank đánh giá cao vai trò của thương hiệu và gắn liền chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh. Do đó, VietinBank đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm trong cảm nhận của khách hàng, cũng như khẳng định vị trí trên trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Cùng với những thành tựu trong hoạt động kinh doanh cũng như gia tăng giá trị thương hiệu, VietinBank tiếp tục duy trì, cải thiện mức xếp hạng tín nhiệm và triển vọng phát triển theo đánh giá của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Năm 2017, Fitch Ratings điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ “Ổn định” lên “Tích cực”. S&P thì đánh giá cao VietinBank với mức xếp hạng tín nhiệm bằng mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia.

Bên cạnh đó, năm 2017 VietinBank cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín như 6 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu của The Banker; Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín cho các mảng hoạt động kinh doanh...

Kết thúc năm 2017, VietinBank đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đại hội đồng cổ đông giao với các chỉ tiêu: Tổng tài sản hợp nhất VietinBank đạt 1,1 triệu tỷ đồng, tăng 15,3%, hoàn thành vượt kế hoạch; Dư nợ tín dụng đạt 839 nghìn tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành kế hoạch; Tổng nguồn vốn đạt trên 1 triệu tỷ đồng, tăng 16%, vượt kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 9.206 tỷ đồng, vượt kế hoạch.

Hà Anh
Bình luận
vtcnews.vn