Thương hiệu Việt ‘ăn đủ’ nhờ ông Obama, bia Hà Nội lỡ cơ hội vàng

Kinh tếThứ Tư, 25/05/2016 04:40:00 +07:00

Nhiều thương hiệu Việt như Vietjet Air, bún chả Hương Liên,... “ăn đủ” theo Tổng thống Obama, chỉ duy nhất bia Hà Nội bỏ lỡ cơ hội vàng.

(VTC News) – Nhiều thương hiệu Việt như Vietjet Air, bún chả Hương Liên,... “ăn đủ” theo Tổng thống Obama, chỉ duy nhất bia Hà Nội bỏ lỡ cơ hội vàng.

Kể từ khi sang Việt Nam, từng động thái của tổng thống Mỹ Barack Obama đều tạo nên những “cơn sốt”. Đi kèm với “cơn sốt Obama” là một vài thương hiệu Việt như hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, bún chả Hương Liên, bia Hà Nội, Dreamplex, VNPT-NET, FPT.

Trong đó, Vietjet Air mở đầu “cơn sốt thương hiệu Việt” nhờ Obama. Ngay trong ngày đầu tiên ông Obama xuất hiện, Vietjet Air đã ký hợp đồng mua 100 máy bay B737 MAX200 của Boeing của Mỹ dưới sự chứng kiến của Tổng thống Obana và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Giá trị hợp đồng lên đến 11,3 tỷ USD.
Hình ảnh Tổng thống Obama ăn bún chả và uống bia Hà Nội
Hình ảnh Tổng thống Obama ăn bún chả và uống bia Hà Nội
Thương vụ này khiến dư luận xôn xao. Nhiều người đặt ra câu hỏi 11,3 tỷ USD là số tiền quá lớn nên không biết Vietjet Air sẽ huy động vốn từ đâu. Vì vậy, đây trở thành đề tài “nóng” trên nhiều trang báo. Điều đó cũng có nghĩa thương hiệu Vietjet Air được quảng bá miễn phí.

Hợp đồng trị giá 11,3 tỷ USD là thương vụ “khủng” nhưng so với mức độ “nóng”, thương vụ này không so sánh được với bún chả Hương Liên. Tối 23/5, dư luận Việt cảm thấy rất thích khi ông Obama và đầu bếp nổi tiếng ăn 2 suất bún chả đầy đủ bao gồm cả nem cua bể và uống 2 chai bia Hà Nội.

Ngay lập tức, hình ảnh tổng thống Obama giản dị, thoải mái ăn bún chả đã lan tràn trên mạng xã hội và báo chí. Không chỉ vậy, báo chí quốc tế cũng rất thích thú với câu chuyện tổng thống ăn bún chả vỉa hè và uống bia Hà Nội.

Được tổng thống Obama ghé thăm, quán bún chả Hương Liên bỗng dưng nổi như cồn. Kết quả là “lịch sử” của quán được báo chí khai thác triệt để. Thậm chí, sang ngày hôm sau, báo chí vẫn tập trung tại quán để xác minh quán có “cháy hàng” như dự kiến không. Và đúng như dự kiến, bún chả Hương Liên hút khách tới mức cả quán không còn chỗ trống.

Sau Vietjet Air, bún chả Hương Liên, Dreamplex và doanh nhân Nguyễn Trung Tín cũng nổi như cồn nhờ Obama. Chiều 24/5, ông Obama đã cuộc gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp trẻ và Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Sài Gòn. Dreamplex được chọn là nơi tổ chức buổi gặp này.

Dreamplex là “đứa con tinh thần” của doanh nhân 8X Nguyễn Trung Tín, người yêu của Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Dreamplex càng “nóng” hơn khi doanh nhân Trung Tín chia sẻ các vấn đề liên quan đến Dreamplex và đặc biệt nhất là món quà ông Obama dành cho mình.

Ngoài các thương hiệu kể trên, FPT và VNPT-NET cũng là những thương hiệu được nhắc đến trong lịch trình của Tổng thống Obama ở Việt Nam. Phía Mỹ đã thuê đường truyền riêng của VNPT Thành phố Hồ Chí Minh kết nối từ Tổng lãnh sự quán Mỹ về thẳng Nhà Trắng.

Về phía FPT, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trương Gia Bình là một trong hơn 100 khách mời tham dự bữa tiệc chào mừng Tổng thống Obama của Chủ tịch nước. Ông Bình cũng được vinh dự bắt tay Tổng thống Obama.

Có thể thấy các thương hiệu kể trên đều tận dụng rất tốt “cơn sốt Obama”. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến bún chả Hương Liên. Và đây cũng là điều đáng chú ý. Trong khi bún chả Hương Liên để lại nhiều dấu ấn thì “bạn đồng hành” của  bán chả  Hương Liên – bia Hà Nội lại khá mờ nhạt.

Sau khi xuất hiện cùng ông Obama trên bàn bún chả, bia Hà Nội cũng có động thái làm truyền thông. Tuy nhiên, bia Hà Nội chỉ đưa thông tin này trên website của mình. Theo đó, Habeco cho biết loại bia mà Tổng thống Obama sử dụng chính là Bia Hà Nội - Premium 330ml.

Ngoài ra, Habeco không có thêm bất cứ chiến dịch chuyên nghiệp nào tận dụng sức nóng từ ông Obama để thực hiện các chiến dịch quảng bá thích hợp.

Thanh Hà


Bình luận
vtcnews.vn