Thương con chạy nhiều, bố Ozil trách móc Mourinho

Thể thaoThứ Tư, 05/10/2011 09:23:00 +07:00

(VTC News)-Thương con chạy quá nhiều trên sân bóng, bố của tiền vệ trẻ Mesut Ozil đã lên tiếng quở trách HLV Jose Mourinho.

(VTC News)-Thương con chạy quá nhiều trên sân bóng, bố của tiền vệ trẻ Mesut Ozil đã lên tiếng quở trách HLV Jose Mourinho.

Mùa giải trước, dù Real Madrid không thể giành chức vô địch La Liga và Champions League, nhưng Mesut Ozil vẫn gây ấn tượng mạnh ở vai trò điều tiết lối chơi của “Kền kền trắng”.

Bằng chứng là, cựu cầu thủ của W.Bremen đã có 26 pha kiến tạo trên mọi mặt trận để đứng đầu top 10 “chân chuyền” xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu. Xếp ngay sau Ozil là Lionel Messi (Barcelona), tác giả của 25 pha kiến tạo, và Hulk (FC Porto) với 21 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công.

 Theo Mustafa Ozil, con ông đang phải chạy quá nhiều ở Real.

Trong số 26 pha kiến tạo của Ozil ở mùa bóng trước, có tới 17 lần được anh thực hiện tại La Liga, 7 ở Champions League và số còn lại là ở Cúp Nhà Vua. Do đó, trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, tiền vệ người Đức chính thức được HLV Jose Mourinho trao chiếc áo số 10 của huyền thoại của đội bóng.

Nhưng thời gian gần đây, với sự trở lại của Kaka, Mesut Ozil phải thường xuyên chia sẻ vị trí tiền vệ công với người đồng nghiệp. Hơn nữa, mỗi khi vào sân, tiền vệ trẻ này phải chạy rất nhiều, từ 12-14km một trận, và đó chính là một trong những lý do mà bố của anh lấy cớ để chỉ trích “Người đặc biệt”.

“Con tôi phải di chuyển quá nhiều ở trên sân. Ozil vừa phải lùi về nhận bóng, rồi lại lao lên tuyến trên kiến thiết bóng cho đồng đội. Như thế là không hợp lý một chút nào vì thể lực của con người không phải là vô hạn”, ông Mustafa Ozil lớn tiếng.

“Hãy nhìn vào cách mà Barca chơi bóng. Trên sân họ có tới 10 cầu thủ chơi bóng và làm việc giống như Messi. Còn ở Real, con tôi cũng đeo áo số 10, nhưng những người còn lại chẳng hỗ trợ được nhiều cho nó”, bố của tiền vệ người Đức kết luận.

Thục Anh

Bình luận
vtcnews.vn