Thương cậu bé 4 chân, 2 bộ phận sinh dục bị bỏ rơi

Sức khỏeThứ Sáu, 17/05/2013 10:48:00 +07:00

Một cậu bé có 4 chân, 2 bộ phận sinh dục bị bỏ rơi, cư dân mạng kêu gọi giúp đỡ.

Một cậu bé có 4 chân, 2 bộ phận sinh dục bị bỏ rơi, cư dân mạng kêu gọi giúp đỡ.


Ngày 26/4/2013, một cư dân mạng Weibo đã đăng tin: “Một cậu bé có 4 chân, 2 bộ phận sinh dục bị bỏ rơi ở thôn Nam Phong, mong mọi người cứu giúp sinh linh nhỏ bé này”. Nhờ thông tin trên mạng, cậu bé đã được đưa đến bệnh viện Nhân dân huyện Đan Thành, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc chữa trị.

cậu bé 4 chân
 Cậu bé có 4 chân, 2 bộ phận sinh dục
Theo cơ quan công an huyện Đan Thành thì “bé 4 chân” bị bỏ rơi ngày 25/4, họ đã lấy ngày 18/4 là ngày sinh của bé. Tuy nhiên, do điều kiện ở bệnh viện địa phương còn hạn chế nên cư dân mạng Weibo đã nhờ sự giúp đỡ của quỹ hỗ trợ Bà mẹ thiên thần. Chủ nhiệm quỹ hỗ trợ Bà mẹ thiên thần cho biết các chuyên gia tại Bắc Kinh sau khi chuẩn đoán đã quyết định đưa “bé 4 chân” lên Bắc Kinh tiến hành phẫu thuật.

Ngày 12/5 nhân viên quỹ hỗ trợ Bà mẹ thiên thần đã đến huyện Đan Thành làm thủ tục chuẩn bị đưa bé 4 chân lên Bắc Kinh.  4 giờ sáng hôm sau, xe cứu thương từ Bắc Kinh xuất phát và 5 giờ chiều đến huyện Đan Thành đón “bé 4 chân”. "Bé 4 chân" cùng 3 bé bị bại liệt khác đã được đưa đến khoa Điều dưỡng, bệnh viện Nhi đồng Bát Nhất.

Rốn của bé phồng lên như một quả bóng màu đen, bé có 4 chân và 2 bộ phận sinh dục, trong đó 2 chân ngoài của bé phát triển tốt. Chủ nhiệm khoa ngoại Hoàng Liễu Minh cho biết, trước mắt cần kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe “bé 4 chân”. Sắp tới họ sẽ tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ 2 chân yếu hơn và điều chỉnh xương chậu của cậu bé về đúng vị trí.

Chủ nhiệm Minh nói:“Thai sinh đôi trong quá trình phân tách gặp sự cố nên dẫn đến tình trạng dị thường của bé”. Ông cho biết cần phải kiểm tra kỹ lưỡng xem trong bụng “bé 4 chân” có 1 hay 2 cơ quan nội tạng, việc tiến hành phẫu thuật sẽ được thực hiện sau khi có kết quả kiểm tra. Hiện giờ, tình trạng sức khỏe của “bé 4 chân” rất khả quan, bé không quấy khóc và uống sữa đều.







Theo  Trí thức trẻ

Bình luận
vtcnews.vn