Thương cảm cô gái có bộ ngực 'khủng', chảy dài xuống tận đùi

Sức khỏeChủ Nhật, 26/02/2017 19:17:00 +07:00

Do mắc chứng bệnh phì đại tuyến vú, chị Hà Thị Tuyên (sinh năm 1986) có bộ ngực to bất thường đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ.

Ngày 23/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận bệnh nhân Hà Thị Tuyên (sinh năm 1986), người dân tộc Mường, trú tại Xóm Chiềng, xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, Phú Thọ, mắc chứng bệnh lạ khiến bộ ngực bị chảy xệ, phình to bất thường, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, chị Tuyên cho biết, chị phát hiện ra căn bệnh này từ khi sinh người con thứ hai.

co-gai-nguc-khung

Do mắc bệnh lạ, chị Tuyên có bộ ngực to bất thường. (Ảnh: Kim Oanh)

"Khoảng giữa năm 2016, khi mang thai đứa con thứ hai, tôi phát hiện ra ngực của mình ngày càng chảy xệ và to bất thường. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ do chửa đẻ nên tuyến vú phát triển là điều bình thường. Nhưng sau đó, ngực tôi càng to ra, tôi bắt đầu bị đau dữ dội. Vì hoàn cảnh khó khăn nên tôi cứ để vậy. Tuy nhiên, mấy ngày vừa qua, tôi cảm giác đau dữ dội ở ngực, thấy tình hình bệnh của tôi đã nguy kịch nên gia đình cho nhập viện điều trị", chị Tuyên tâm sự.

Được biết, chị Tuyên lấy chồng gần nhà vào năm 2008, một năm sau đó chị sinh hạ cô con gái đầu lòng. Lúc mang thai mọi chuyện vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến giữa năm 2016, chị mang thai đứa thứ hai, đó cũng là lúc chị phát hiện ra căn bệnh này.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, ban đầu chẩn đoán có thể chị Tuyên đang mắc chứng bệnh phì đại tuyến vú. Tuy nhiên, do bệnh nhân đang nằm để theo dõi, các bác sĩ chưa thực hiện lấy sinh thiết và làm các xét nghiệm khác để có kết luận cuối cùng và đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

"Khi biết tin bị bệnh, chồng tôi đã bỏ đi biệt tăm từ đó không về, một mình tôi phải nuôi 2 đứa con nhỏ. Khi chưa bị bệnh, tôi đi làm phụ hồ để kiếm bữa cơm, bữa cháo nuôi con, nhưng bây giờ bản thân còn chẳng lo nổi, làm sao chăm sóc được cho con mình. Mọi thứ bây giờ tôi đều phải gửi gắm lại cho mẹ ruột mình. Tôi chỉ nghĩ nếu có mệnh hệ gì thì 2 đứa con nhỏ, đứa mới 8 tuổi, đứa mới được 5 tháng không biết phải làm sao", chị Tuyên chia sẻ. 

Hiện tại, sức khỏe của chị Tuyến không được tốt, chị đang nằm tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Hoàn cảnh của chị Tuyên rất khó khăn, chồng chị đã bỏ nhà đi, một mình chị phải nuôi 2 đứa con nhỏ, bản thân lại mắc căn bệnh quái ác này nên chị không có điều kiện để tiếp tục điều trị bệnh.

17021715_1260838187343013_3639713342142746105_n

 Do bộ ngực to bất thường nên mọi sinh hoạt của chị Tuyên gặp nhiều khó khăn, cần được phẫu thuật ngay để tránh hậu quả đáng tiếc. (Ảnh: Kim Oanh)

Phì đại tuyến vú là bệnh gì? Đó là tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi sự tăng thể tích của vú trên mức bình thường, gây ra bởi sự phát triển quá mức của tuyến vú kèm theo sự gia tăng của lớp mô mỡ đệm. Vú phì đại luôn đi kèm với tình trạng chảy xệ.

Có nhiều mức độ phì đại, thông thường thể tích vú trong khoảng từ 200-350cc, phì đại nhẹ khi thể tích khoảng 400-600cc, phì đại vừa: 600-800cc, phì đại nặng: 800-1000cc, nếu thể tích lớn hơn 1000cc được gọi là vú khổng lồ (Gigantomastie).

Bệnh này có thể xảy ra ở tuổi dậy thì hoặc thường gặp nhất là sau thời sinh nở. Hầu hết các chị em đều tự ti khi gặp phải tình trạng này, bởi nó khiến vóc dáng mất cân đối, rất khó chọn lựa áo ngực cũng như trang phục ưng ý. Bên cạnh đó, phụ nữ bị vú phì đại gặp nhiều khó khăn khi vận động, sinh hoạt thường ngày và luôn chịu cảm giác nặng nề, khó thở, viêm loét nếp vú. 

Phương pháp điều trị là buộc bệnh nhân phải thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Chị Hà Thị Tuyên, địa chỉ xóm Chiềng, xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Hiện, chị đang điều trị tại Khoa Ung bướu, tầng 7, nhà C, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Điện thoại: 0978158219.

Hoặc gửi về báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ chị Hà Thị Tuyên, Phú Thọ.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được báo điện tử VTC News chuyển đến cho bệnh nhân sớm nhất!

Video: Hậu phẫu thuật nâng cấp vòng 1, tá hỏa phát hiện ngực... rơi xuống bụng

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn