Thương bà cụ không còn mũi

Sức khỏeThứ Tư, 26/03/2014 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Bà lão đến bệnh viện khám chân, các bác sĩ không phát hiện ra bà có khối u trên mũi, còn gọi bà là "Pinocchio".

(VTC News) - Một bà lão đi đến bệnh viện vì bị gãy chân, sau khi khám các bác sĩ ở đây không phát hiện ra bà có một khối u trên mũi, còn gọi bà là “Pinocchio”.

Bà Golda Humphrey, 79 tuổi, người Anh sau khi tiến hành 1 loạt các ca phẫu thuật nhằm loại bỏ mầm bệnh ung thu trên đỉnh mũi, thì giờ mặt bà có 1 cái hốc rất lớn.

Mặt biến dạng sau khi tiến hành phẫu thuật

Trước khi làm phẫu thuật cắt bỏ mũi, bà đã phải phải nằm trong bệnh viện 5 tháng trời trong tình trạng mũi liên tục mọc vẩy hết lớp này đến lớp kia.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân là do bà bị phản ứng với thuốc điều trị gãy chân. Nhưng mũi của bà càng ngày càng xưng to hơn, các y tá ở đay còn đặt cho bà cái tên “Pinocchio”.

 Mũi của bà càng ngày càng xưng to hơn

Bà Humphrey là một nhân viên bán vé xe bus đã về hưu, chia sẻ:” Tôi biết là họ cắt mũi tôi chỉ để cứu sống tôi, dù sao tôi cũng rất hạnh phúc vì mình vẫn còn sống, tôi rất biết ơn họ.”

“Nhưng trong suốt khoảng thời gian khối u của tôi phát triển, có đến hàng tá bác sĩ và y tá luôn miệng nhận xét về khuôn mặt tôi nhưng không một ai để tâm đến việc tiến hành xét nghiệm.

“Cuối cùng tôi cũng được chẩn đoán là bị ung thư da, nhưng có lẽ đã quá muộn. Khối u của tôi đã lan to đến môi và tôi đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật mới loại bỏ được mầm bệnh.

Nếu họ phát hiện ra bệnh của tôi sớm hơn, có thể bây giờ tôi vẫn còn cơ hội được ngửi hương hoa thơm ngát trong vườn. Thực sự tôi rất bực mình về điều này.
 
“Bây giờ mặt tôi có một cái hốc rất to cứ như vừa bị bắn một phát vậy.”

Sự việc này bắt đầu vào tháng 7/2011, bà bị ngã khi đang làm vườn khiến xương đùi và xương bánh chè bị gãy nặng.

Bà đã phải ở bệnh viện 15 tuần để hồi phục sau khi tiến hành phẫu thuật chấn thương ở vùng đầu gối.

Trong khoảng thời gian đó, đỉnh mũi bà bắt đầu có những vẩy cứng xuất hiện. Vẩy cứ mọc lên rồi vài ngày sau lại rụng xuống.

“Việc này vô cùng kì lạ, nhưng do các bác sĩ và y tá nói đây là phản ứng thuốc nên tôi cũng không bận tâm đến điều này nữa. Nhưng đột nhiên trước lúc tiến hành phẫu thuật đầu gối, hồi tháng 9/2011, thì cái vẩy này ngày càng to lên mà mãi không chịu rụng”, bà tâm sự.

Con gái bà, Golda Helmsley  cho biết: “Sau khi mẹ tôi hồi phục sau cuộc phẫu thuật, mũi bà vẫn tiếp tục sưng to hơn. Các bác sĩ và y tá cứ khăng khăng đây chỉ là bọng mủ do phản ứng thuốc, vì vậy họ không thèm quan tâm tới nó.

Một hôm, một bác sĩ đến gặp bà cho biết tình trạng của bà đang ngày càng nguy kịch, ông gợi ý bà hãy đến một bệnh viện khác để tiến hành xét nghiệm tế bào và nói thêm bà đang có một khối u ác tính ở mũi và môi.

Sau hai lần tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ tại một bệnh viện ở Essex đã cắt bỏ gần như toàn bộ mũi và một phần môi trên của bà, sau đó tiến hành cấy da từ cổ bà.

Bà được đưa cho 1 cái mũi giả nhưng vì không thấy thoải mái nên bà không sử dụng.

Bà Humphrey và gia đình có ý định kiện bệnh viện ở Kent vì sự lơ là của các bác sĩ, đáng lẽ ra họ có thể phát hiện ra khối u sớm hơn.

Hương Liên (Theo DLM)
Bình luận
vtcnews.vn