Thuốc nhuộm 'thần thánh' giúp tóc tự đổi màu theo nhiệt độ môi trường

Sức khỏeThứ Tư, 22/02/2017 19:38:00 +07:00

Công ty của Anh tên là Studio The Unseen đã phát triển một loại thuốc nhuộm tóc đổi màu có tên là Fire - cho phép màu tóc của bạn có thể thay đổi dựa theo nhiệt độ môi trường.

Theo thông tin trên tạp chí Forbes, mái tóc của bạn có thể là màu đỏ khi ở ngoài trời và chuyển sang màu tóc tự nhiên khi vào trong nhà khi sử dụng loại thuốc nhuộm 'thần thánh' này.

Thậm chí, tóc còn có thể chuyển các sắc màu từ lạnh sang nóng (đỏ), màu đen sang màu trắng, bạc sang màu xanh, màu xanh sang màu trắng, và màu đen sang màu vàng.

816969

 Loại thuốc thần thánh giúp thay đổi màu tóc ở những môi trường khác nhau (Ảnh: Internet)

Thuốc nhuộm thần kỳ này bao gồm những phân tử có cấu trúc dạng carbon, từ đó giúp tóc hấp thụ ánh sáng khi bị tác động bởi sự thay đổi nhiệt độ, từ đó tạo ra các màu khác nhau khi bạn ở những môi trường khác nhau. T

uy nhiên, thuốc nhuộm này sẽ phai dần sau vài lần gội đầu và không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến da đầu bạn.

Lauren Bowker, người sáng chế ra loại thuốc nhuộm lạ kỳ này khẳng định thuốc nhuộm của mình là khá an toàn. Nguyên liệu sử dụng để tạo ra thuốc nhuộm này ít độc hại và hầu như không gây tổn thương tới tóc và da đầu.

Mục tiêu của sản phẩm không chỉ thể hiện sự đa dạng, tiện lợi của thuốc nhuộm mà còn khuyến khích bạn trẻ tham gia vào khoa học công nghệ. Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang tìm kiếm một đối tác thương mại có quy mô để cấp phép công nghệ này.

>>> Đọc thêm: Thuốc nhuộm tóc làm biến dạng mặt

Hường Nguyễn (Nguồn: engadget.com)
Bình luận
vtcnews.vn