Thuốc bổ từ thịt người được làm thế nào?

Kinh tếThứ Hai, 15/08/2011 04:01:00 +07:00

Xác những đứa trẻ được lưu giữ trong tủ lạnh, khi cần chế thuốc thì cho vào lò vi sóng sấy khô.

Xác những đứa trẻ được lưu giữ trong tủ lạnh, khi cần chế thuốc thì cho vào lò vi sóng sấy khô.

Sau khi phát đi thông tin thuốc con nhộng do các nhà máy ở Trung Quốc sản xuất làm từ xác trẻ sơ sinh, đài truyền hình SBS TV của Hàn Quốc tiếp tục tiết lộ thêm nhiều tài liệu gây sốc. Theo đó, có cả một quy trình để làm ra những viên 'thuốc bổ' từ thịt trẻ em chết sấy khô này.

Chi tiết việc sản xuất thuốc con nhộng do nhóm phóng viên SBS thực hiện được đăng trên website tin tức công nghệ Gizmodo. Các phóng viên Hàn Quốc đã bí mật điều tra sau các tin đồn nói rằng có nhiều công ty Trung Quốc đang sản xuất thuốc làm từ thi thể những đứa trẻ bị chết. Theo kết quả kiểm tra của các nhà khoa học, có tới 99,7 % thành phần chứa trong thuốc phù hợp với ADN của con người.

Kết quả kiểm tra từ các nhà khoa học cho thấy, có tới 99,7 %
thành phần chứa trong thuốc phù hợp với ADN của con người.
Ảnh: Gizmodo.
 

Tài liệu của nhóm phóng viên trên còn chỉ ra "nguyên liệu" sản xuất thuốc lấy từ những ca nạo phá thai hoặc đẻ non. Sau đó, "rác thải y tế" được xử lý qua quá trình sấy khô trong lò vi sóng để chế thuốc. Các phóng viên Hàn Quốc khẳng định thành phẩm còn tươi đến nỗi giới tính của cơ thể đứa trẻ vẫn được nhận ra.

Nhóm này quyết định lần theo các tin đồn và tìm ra sự thật đằng sau những thông tin gây sốc đó. Giai đoạn đầu của cuộc điều tra, phóng viên tìm đến một bệnh viện lớn chuyên bán di hài cho các công ty dược phẩm. Tại đây họ phát hiện ra một luật ngầm, nếu có ca sơ sinh nào tử vong, công ty dược sẽ được gọi đến để giải quyết. Nhóm SBS TV cũng tìm thấy nhiều bằng chứng của việc sản xuất "thần dược" này.


Theo mẩu tin phát tuần trước, các công ty dược sẽ giữ những đứa trẻ bị chết trong tủ lạnh thông thường của gia đình để không bị phát hiện. Khi cần dùng, họ sẽ đưa các thi thể ấy vào lò vi sóng dùng cho y tế.

'Rác thải y tế' ấy được xử lý qua quá trình sấy khô trong lò vi
sóng để chế thuốc. Ảnh: The New American.
 

Sau khi sấy khô, xác được nghiền ra và trộn với thuốc bột trước khi đóng vào con nhộng. Bài viết trên Gizmodo giải thích rằng lời đồn về công nghiệp sản xuất thuốc từ trẻ em chết không có gì mới mẻ.

Thực tế, suốt nhiều năm qua đã có không ít phóng sự và video đề cập tới vấn đề này. Trước đó, một số báo đã đưa tin cảnh sát ở phía Tây Nam Trung Quốc phát hiện 28 trẻ là nữ được giấu trong vali mang lên xe buýt. Tờ Beijing News đưa tin, một trong số những đứa trẻ ấy chết khi cảnh sát kiểm tra. Chiếc xe bị dừng lại tại trạm thu phí ở Bingyang, tỉnh Quảng Tây. Các nhân viên luật pháp ở Bingyang cho hay họ đã bắt giữ 20 nghi phạm trong đó có các hành khách xe buýt.

Những đứa trẻ được tìm thấy trên xe được cho rằng vừa mới sinh hoặc khoảng ba tháng tuổi. Giới chức tiết lộ, bằng chứng cho thấy bọn trẻ bị tiêm thuốc để không khóc.

27 đứa trẻ còn lại trên được đưa tới trường Weisheng ở quận Nanlin gần đó. Một cảnh sát tiết lộ: "Có thể bố mẹ bọn trẻ đã bỏ chúng. Chính sách kế hoạch hóa gia đình rất khắt khe và chắc những cặp vợ chồng ấy bị vỡ kế hoạch vì thế họ bỏ con để khỏi phải nộp phạt".


Theo Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn