Thuốc bắc trị bách bệnh thách thức mụn và nám da

Góc của nàngThứ Tư, 30/12/2015 09:21:00 +07:00

(VTC News) - Thuốc bắc chữa được bệnh thì huống gì vài nốt nụm trên da phải không nào!

(VTC News) - Thuốc bắc chữa được bệnh thì huống gì vài nốt nụm trên da phải không nào! Không chỉ đánh bay mụn mà các loại thảo dược trong bài thuốc còn trị nám, làm da trắng hồng đến không thể ngờ.

Không dễ gì thuốc bắc, thảo dược lại được tin dùng lâu đến vậy trong khi thị trường hoá mĩ phẩm đủ chủng loại thuốc, sản phẩm hiện đại tiện lợi, nhanh chóng đầy rẫy như hiện nay. Đó là nhờ công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cùng độ an toàn, bền vững.

Ví như bạn có thể làm xẹp mụn nhanh chóng bằng công nghệ hiện đại nhưng mụn sẽ nhanh chóng trở lại trong khi với thuốc bắc thì không. Làm đẹp bằng thảo dược giúp bạn trị mụn tận gốc lại vô cùng an toàn cho sức khoẻ.

 

Dưới đây sẽ là những công thức làm đẹp bí truyền bằng thảo dược có thể giúp ích cho bạn.

Thảo dược trị nám

Cách 1: Phơi khô bạch phục linh, sau đó tán thành bột. vào buổi tối hàng ngày bạn cần trộn một thìa bạch phục linh với một thìa mật ong thành hỗn hợp sau đó đắp lên vùng da bị nám, rửa sạch vào sáng hôm sau.

 

Cách 2: Cho khoảng 30 gram hạt sen, 50 gram ý dĩ và 8 gram long nhãn vào nồi. Sau đó đun sôi rồi sắc lại còn khoảng một chén nước. Cho vào lọ rồi dùng dần, bạn có thể pha với mật ong để uống.

 

Cách 3: 30 gram hoa cúc tươi đun sôi với nước tạo thành dung dịch đặc rồi cho thêm mật ong tạo thành mặt nạ trị nám da. Đắp hỗn hợp lên da và thư giản khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Làm đều đặn hằng ngày sẽ giúp ngừa nám da và nếp nhăn hiệu quả.

 

Thảo dược làm trắng da

Cách 1: Trộn 4 thìa sữa chua không đường, 2 thìa bột thuốc bắc thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện ít nhất 1 tuần 1 lần và chỉ trong 1 tháng sẽ cho bạn làn da mịn màng, không tì vết.

Cách 2:  Trộn hỗn hợp bột thuốc bắc và nước cam tươi đều tay cho đến khi có được dung dịch sánh mịn. Thoa lên mặt và nằm thư giãn cho đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch bằng nước mát. Thuốc bắc kết hợp với tác dụng nuôi dưỡng, sáng mịn da của cam tươi là một liệu pháp làm trắng vô cùng hiệu quả.

Hoàng Dung

Bình luận
vtcnews.vn