Thuê taxi đi ăn trộm bị công an nổ súng bắt giữ

Pháp luậtThứ Bảy, 20/11/2010 06:23:00 +07:00

(VTC News) – Thuê hẳn taxi để đi ăn trộm, khi bị phát hiện, các đối tượng chống trả lại cơ quan chức năng và chỉ bị bắt giữ khi các chiến sĩ CA buộc nổ súng.

(VTC News) – Thuê hẳn taxi để đi ăn trộm, các đối tượng đã đột nhập vào trường PTTH để phá khóa cướp đồ. Bị phát hiện, chúng ngang nhiên chống trả lại các chiến sĩ công an. Chỉ sau khi đội tuần tra buộc phải nổ súng cảnh cáo, băng trộm mới bị khống chế.

Vào khoảng 1h30 sáng 19/11, tổ công tác của CA phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội gồm 4 đồng chí do Trung tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng CA phường chỉ huy tuần tra trên địa bàn đã phát hiện 6 đối tượng đang khuân một số máy tính và nhiều máy móc từ dưới đường lên một chiếc taxi với hành tung rất khả nghi. Ngay lập tức đội tuần tra đã áp sát chiếc taxi. Thấy vậy chiếc taxi đã nhanh chóng rồ ga bỏ chạy.

Biết đây chính xác là một nhóm trộm, các chiến sĩ công an tiếp tục truy đuổi. Để chạy trốn, chiếc xe taxi đã lạng lách để hất văng tổ công tác ngã khỏi xe. Bỏ chạy được khoảng 1km, chiếc taxi đã bị tổ công tác chặn đầu không có đường thoát. Không dừng lại ở đó, 7 đối tượng và cả lái xe taxi đã mở cửa nhảy ra khỏi xe và lao vào hành hung tổ công tác để hòng chạy thoát.

Trước hành vi chống người thi hành công vụ, Trung tá Nguyễn Văn Hải đã phải rút súng bắn chỉ thiên cảnh cáo các đối tượng và cùng với 3 chiến sỹ khác khống chế bắt được 4 đối tượng. Ba đối tượng khác đã nhanh chóng bỏ trốn.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Bình (SN 1994) ở thôn Thượng, Bích Hà, Thanh Oai, Hà Nội, Lê Đình Hướng (SN 1994) tổ 9 Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội, Nguyễn Duy Thành (SN 1996) ở tổ 17 Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội, lái xe taxi là Lâm Văn Bằng (SN 1977), ở Thanh Oai, Hà Nội. Đối tượng cầm đầu là Thuận, cùng hai tên Thành và Tuấn đã bỏ trốn đều ở Thanh Oai, Hà Nội.

Theo lời khai tại cơ quan Công an, sau khi tìm hiểu thấy Trường THPT Phú Lương, phường Phú Lương, Hà Đông nằm ở gần cánh đồng, tường rào phía sau của trường thấp và chỉ có 1 bảo vệ trông vào ban đêm ở ngoài cổng, nên đã bàn nhau mua sắm kìm cộng lực, cưa sắt, mỏ cày phá khoá rồi trèo qua tường phía sau trường học để vào khu vực các phòng làm việc của Ban giám hiệu nhà trường “chôm chỉa” đồ đạc.

Bọn chúng đã dùng các đồ đạc mang theo để phá chấn song cửa sổ phòng làm việc của Phó hiệu trưởng và lấy đi 2 bộ máy tính, 1 máy ổn áp li oa, 2 máy tích điện, 19 con chíp cùng 2 modem máy tính (ước tính trị giá khoảng 29 triệu). Để thuận tiện cho công tác vận chuyển, các đối tượng đã bàn nhau thuê taxi để chở đồ trộm cắp đi tiêu thụ.

Hiện toàn bộ tang vật vụ án và các đối tượng bị bắt giữ đã được CA phường Phú Lương chuyển lên Đội CSĐT tội phạm về TTXH – Công an Quận Hà Đông để phối hợp điều tra làm rõ.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn