Thuê nữ giúp việc nhập cư trái phép, Bộ trưởng Anh mất chức

Thế giớiChủ Nhật, 09/02/2014 08:24:00 +07:00

(VTC News) -Bộ trưởng phụ trách các vấn đề nhập cư Mark Harper phải nộp đơn xin từ chức sau khi ông này bị phát hiện thuê nữ giúp việc là người nhập cư trái phép.

Tờ Telegraph nói ông Mark Harper mất chức sau khi người giúp việc của ông bị phát hiện không có giấy phép lao động hợp pháp tại Anh, đồng nghĩa với việc đây là người nhập cư bất hợp pháp.

Cựu Bộ trưởng phụ trách các vấn đề nhập cư Mark Harper từ chức 24 tiếng sau khi bị phát hiện thuê người nhập cư trái phép


Ông Harper được tờ Guardian dẫn lời nói với Thủ tướng Anh David Cameron rằng ông "rất tiếc" khi để xảy ra vụ việc. Điều trớ trêu là chính ông Harper hôm 7/2 vừa qua còn chỉ đạo thực hiện đạo luật tăng cường kiểm soát người nhập cư trái phép.
"Tôi đã bị lừa khi cô giúp việc trưng ra giấy phép lao động giả. Tuy thế, tôi vẫn phải từ chức bởi với tư cách Bộ trưởng phụ trách vấn đề nhập cư, tôi phải bị đối xử nghiêm khắc hơn so với mọi người", ông Mark Harper nói.
Bộ trưởng phụ trách các vấn đề nhập cư Mark Harper từ chức sau khi vụ việc được phát hiện 24 tiếng.
Ông Harper nổi tiếng ở cương vị Bộ trưởng về nhập cư vì đã tìm mọi cách thông qua đạo luật, theo đó bắt buộc không chỉ đối tượng sử dụng lao động nhập cư mà cả người cho thuê nhà và các chuyên viên y tế cũng phải kiểm tra giấy tờ của di dân. 
Dưới thời Bộ trưởng Harper, những người đi qua London than phiền vì vô số quảng cáo với khẩu hiệu: "Nhập cư bất hợp pháp? Hãy về nhà hoặc bị bắt”.
Bình luận
vtcnews.vn