Thuế nhập khẩu ô tô có thể sẽ lại tăng?

XeThứ Năm, 14/04/2011 09:06:00 +07:00

(VTC News) - Là một trong những mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu, ô tô nhập có thể sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu mới.

(VTC News) - Là một trong những mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu, ô tô nhập có thể sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu mới.

 

Đó là nội dung công văn mà Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa gửi các Bộ, ngành, Hiệp hội về dự kiến điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu.

 

Xe nhập khẩu có thể sẽ lại bị tăng thuế. 
Theo Công văn số 4388/BTC-CST, Bộ Tài chính dự kiến điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của một số nhóm mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu với 297 nhóm hàng (3.724 dòng thuế) tập trung chủ yếu vào các nhóm mặt hàng tiêu dùng như: thực phẩm, máy tính cá nhân...; các thiết bị điện dân dụng như điện thoại, loa đài, máy ghi âm, băng đĩa, camera...; các phương tiện đi lại như ô tô.

 

Bộ Tài chính cũng đã rà soát và đối chiếu với cam kết WTO năm 2011 của các nhóm hàng trong Danh mục và dự kiến sẽ giữ nguyên mức thuế với 3.406 dòng thuế của các nhóm mặt hàng trong Danh mục đã có mức thuế suất hiện hành bằng mức cam kết trần WTO 2011 và 149 dòng thuế có mức thuế suất thấp hơn 1-3% so với mức cam kết WTO. Với các dòng dòng thuế thấp hơn mức cam kết trần WTO 2011 thì sẽ có mức điều chỉnh từ 4% đến 10%. Trong đó, có 11 dòng thuế có thể xem xét điều chỉnh thuế suất: dự kiến điều chỉnh tăng khoảng 10%.

 

Tin và ảnh:  Khánh Hòa

 

Bình luận
vtcnews.vn