Thuê đóng giả dì ruột để chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Tư, 14/07/2010 09:17:00 +07:00

(VTC News) - Trang đã cậy tủ lấy sổ đỏ và hai lần nhờ người đóng giả dì ruột để thế chấp, vay tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng.

(VTC News) - Lợi dụng việc dì ruột gửi sổ đỏ nhà đất nhờ bố mẹ Trang cất giữ, Trang đã cậy tủ lấy sổ đỏ và hai lần nhờ người đóng giả là bà Thoa để thế chấp, vay tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng.

Ngày 13/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội cho biết đã điều tra làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản hy hữu trên địa bàn.

Theo đó, cơ quan công an đã bắt tạm giam bị can Bùi Thị Mỹ Trang (SN 1979), trú ở nhà số 29, ngõ Hồ Bãi Cát, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

Theo điều tra, năm 2009, lợi dụng việc dì ruột của Trang là bà Lê Thị Thoa, có gửi sổ đỏ nhà đất nhờ bố mẹ Trang cất giữ, Trang đã cậy tủ lấy sổ đỏ và hai lần nhờ người đóng giả là bà Thoa để thế chấp, vay tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng.

Hiện CA TP.Hà Nội đang tiếp tục mở rộng vụ việc điều tra, làm rõ.

* Lừa đảo xuất khẩu lao động:
Ngày 12/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ CATP Hà Nội điều tra xác minh vụ Nguyễn Văn Bằng (SN 1970, ở ngõ 161 C2 Đại La, Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng), đã lợi dụng danh nghĩa Công ty đầu tư phát triển công nghiệp Titanium lừa đảo người lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, chiếm đoạt 10.000 USD và 150 triệu đồng.

Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ đã thực hiện lệnh bắt Bằng và làm thủ tục thu giữ toàn bộ số tiền trên do người nhà Bằng nộp khắc phục hậu quả.

L.T

Bình luận
vtcnews.vn